TRUNG TÂM VĂN HÓA THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG HUYỆN CƯ JÚT

https://trungtamtruyenthongcujut.daknong.gov.vn


Mỹ thừa nhận Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo thành công

Lầu Năm Góc thừa nhận vụ thử tên lửa đạn đạo mới đây của Triều Tiên đã thành công.
Tại cuộc họp báo ngày 27.6, Người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết lần phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan của Triều Tiên hôm 22.6 đã bay lên tới khoảng không vũ trụ rồi quay trở lại bầu khí quyển Trái Đất, theo Yonhap ngày 28.6.
"Chúng tôi đã theo dõi vụ phóng tên lửa đó. Chúng tôi nhận thấy tên lửa đã bay lên khoảng không vũ trụ rồi trở về và rơi xuống biển Nhật Bản. Nếu đó là mục tiêu của Bình Nhưỡng thì họ đã thành công", ông Jeff Davis nói.
Đài KBS đánh giá đây là lần đầu tiên phía Mỹ xác nhận thành tựu trong việc phóng tên lửa của Triều Tiên. Điều này cho thấy Bình Nhưỡng thực sự đã có bước tiến đáng kể. Trong 6 lần phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan thì 5 lần đầu được cho là thất bại, chỉ lần thứ 6 được giới chuyên gia "công nhận".
Hôm 22.6, Triều Tiên lần lượt phóng hai tên lửa Musudan. Lần phóng thứ hai trong ngày, tên lửa Triều Tiên đạt tới độ cao chừng 1.000 km và bay xa chừng 400 km trước khi rơi xuống biển. Đây là độ cao và tầm bay xa nhất từ trước đến nay của tên lửa Triều Tiên. Bình Nhưỡng cũng nhanh chóng tuyên bố vụ thử thành công.
Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc cùng các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc đều lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Về phía Mỹ, phát ngôn viên Lầu Năm Góc ngày 27.6 khẳng định: "Vụ thử tên lửa của Triều Tiên nhắc nhở về tầm quan trọng của liên minh giữa Mỹ với Nhật Bản và Hàn Quốc nhằm đảm bảo hợp tác đầy đủ để phòng thủ trước mọi loại tên lửa, không chỉ với tên lửa tầm trung mà còn các loại tên lửa có thể đe dọa tiềm tàng đối với nước Mỹ".

Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây