TRUNG TÂM VĂN HÓA THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG HUYỆN CƯ JÚT

https://trungtamtruyenthongcujut.daknong.gov.vn


U23 Việt Nam dừng bước ở vị trí thứ tư Asiad 2018

Đội bóng của HLV Park Hang-seo để thua 3-4 trên chấm luân lưu trước UAE, sau khi hòa 1-1 ở hai hiệp chính trận tranh huy chương đồng.

U23 Việt Nam lỡ hẹn với tấm huy chương đầu tiên ở bóng đá Asiad khi thất bại trên chấm luân lưu. UAE cho thấy kinh nghiệm và bản lĩnh vượt trội ở những loạt đấu súng, sút thành công cả bốn quả dù đá cùng vào góc trái. Phía bên Việt Nam, hai tiền vệ Quang Hải và Minh Vương thực hiện không thành công. Đây là trận đấu thứ ba đội bóng Tây Á giành chiến thắng nhờ chấm 11 mét.

Văn Quyết tái lập thế quân bình cho U23 Việt Nam sau bàn thua trước

Trong hai hiệp chính, Việt Nam đã chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn hẳn đối thủ. Bàn mở tỷ số của UAE đến ngay trong thời điểm Việt Nam kiểm soát thế trận. Bắt nguồn từ đường chuyền về không tốt của Văn Thanh, Alhashmi dốc bóng thẳng vào vòng 16m50 và dứt điểm chìm đánh bại thủ môn Tiến Dũng.

Việt Nam đã có câu trả lời nhanh chóng sau tình huống xử lý cá nhân xuất sắc. Văn Toàn thực hiện pha xâu kim qua hai chân hậu vệ UAE, trả ngược cho Anh Đức dứt điểm đưa bóng tới vị trí Văn Quyết và đội trưởng Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa.

Tinh thần dâng cao, Việt Nam có thêm hai cơ hội rõ ràng để ghi bàn trước giờ giải lao, nhưng Tiến Dũng đánh đầu vọt xà ngang còn Quang Hải đá trúng người hậu vệ đối phương.

UAE chủ trương đưa trận đấu vào loạt luân lưu

HLV Park Hang-seo đã tuyên bố trước trận rằng không muốn quyết định trên chấm luân lưu. Điều đó thể hiện khi ông cho các học trò chơi tấn công dồn dập ở hiệp hai và tung bộ ba có thiên hướng dâng cao là Đức Chinh, Minh Vương và Văn Đức vào sân. Việt Nam đã tạo ra số cơ hội đủ để kết liễu trận đấu nhưng thiếu sự chính xác và cả may mắn để thắng thủ thành Alshamsi.

Đức Chinh có cơ hội đối mặt Alshamsi và sau đó tới lượt Xuân Mạnh đánh đầu vọt xà ngang trong tư thế cận thành. Ở những giây cuối, Minh Vương suýt nữa làm nên siêu phẩm nếu thủ môn Alshamsi không đẩy bóng bằng đầu ngón tay sau cú đá phạt hơn 30 mét. Sự xuất sắc của người gác đền giúp UAE tự tin bước vào loạt luân lưu và Alshamsi đã đẩy thành công cú đá của Minh Vương ở lượt cuối cùng.

Những nỗ lực tấn công của Việt Nam trái ngược với phong cách chơi an toàn của UAE. Đội bóng Tây Á lộ rõ ý định đưa trận đấu vào loạt luân lưu từ giữa hiệp hai khi đổ bê tông sân nhà và thường xuyên câu giờ. Bên cạnh đó, trọng tài Hàn Quốc Kim Dae-yong có những tình huống xử lý không chính xác, bỏ qua hai lần bóng chạm tay cầu thủ UAE và không cắt còi các pha truy cản lộ liễu khiến cầu thủ Việt Nam tỏ rõ sự không hài lòng.

Các cầu thủ U23 Việt Nam cảm ơn CĐV nhà sau trận đấu

Trong trận đấu cuối cùng ở Asiad, các cầu thủ Việt Nam suy giảm thể lực đáng kể nhưng vẫn duy trì lối đá nhịp nhàng và hợp lý. Đội bóng không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ, duy trì số lượng cần thiết ở sân nhà để ngăn các tình huống phản công. Sai lầm lớn nhất chính là bàn thủng lưới khi Văn Thanh chuyền về không tốt và các trung vệ thiếu quyết liệt ngăn cản đối thủ đi bóng.

Thành tích đứng thứ tư Asiad vẫn là kết quả tốt nhất của bóng đá Việt Nam kể từ thời hội nhập. Cùng với chức á quân U23 châu Á hồi đầu năm, đây là tiền đề cho thế hệ tài năng mới làm nên những thành công trong tương lai.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Mạnh, Đức Huy, Quang Hải, Văn Thanh, Văn Quyết (Văn Đức 74'), Văn Toàn (Minh Vương 66'), Anh Đức (Đức Chinh 55').

UAE: Alshamsi Mohamed, Almehrzi Ahmed, Alali Esmail, Alalawi Ghanim, Aljasmi Hamad, Aldarmki Shaheen, Musabbah Rashed (Alameri Zayed 43'), Alattas Mohamad (Aldhanhani Khaled 83'), Abdulla Husain (Salim Majid 66'), Alhashmi Ahmad, Almesmari Mohammed.

Theo vnexpress

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây