Ấm lòng những chuyến xe 0 đồng

Thứ sáu - 13/09/2024 03:22 - Đã xem: 60
Nhằm hỗ trợ kịp thời các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua, nhiều nhà xe vận tải hành khách, vận tải hàng hoá tại huyện Cư Jút đã tổ chức những chuyến xe 0 đồng, chở hàng hóa, nhu yếu phẩm ra các tỉnh phía Bắc.
01
         Biết thông tin qua các trang mạng xã hội, bà Nguyễn Thị Bàn, ở tại xã Trúc Sơn đã cùng gia đình sắp xếp quần áo cũ, phân loại thành từng túi riêng và mua thêm các nhu yếu phẩm như: nước lọc, mì tôm… để gửi theo chuyến xe nghĩa tình. Bà cho biết: “Những ngày qua, xem thông tin trên đài, báo, mạng xã hội, tôi rất xót xa với những gì mà người dân miền Bắc đang phải trải qua. Những phần quà là tấm lòng nhỏ của gia đình tôi với mong muốn ngập lụt nhanh chóng qua đi, bà con đồng bào phía Bắc có thể sớm ổn định cuộc sống.
08
       Tại Quảng Trường 19/6, thị trấn Eatling những ngày qua luôn tấp nập, nhộn nhịp. Từng chiếc xe máy, ô tô nối đuôi vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến đây để gửi theo những chuyến xe 0 đồng ủng hộ cho đồng bào các tỉnh phía Bắc.
06
       Chỉ khoảng vài tiếng đồng hồ sau khi các bài đăng về chuyến xe 0 đồng được lan tỏa trên facebook, rất đông người dân đã tập kết hàng hóa đến đây để gửi theo xe. Có người chở theo vài thùng mì tôm, túi quần áo cũ; có người chở cả trăm xuất nhu yếu phẩm được đóng gói cẩn thận thành từng phần; có người gửi tặng những vật dụng thiết yếu như: mì tôm, sữa, thuốc men... với mong muốn gửi tình cảm, chia sẻ khó khăn với đồng bào phía Bắc.
07
         Chuyến xe 0 đồng là ý tưởng của các tài xế kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hóa trên địa bàn huyện Cư Jút. Đây là tấm lòng “Thương người như thể thương thân” mà các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hoá và các tài xế ở huyện Cư Jut mong muốn được giúp đỡ, hỗ trợ cho đồng bào miền Bắc đang phải chịu lũ lụt, thiên tai do cơn bão số 3 gây ra.
04
       Theo dự kiến, các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hoá sẽ thực hiện khoảng 4 chuyến xe 0 đồng từ ngày 10 đến ngày 15/9, với khoảng gần 70 tấn hàng hoá gồm các nhu yếu phẩm như: mì tôm, sữa, bánh, thuốc men, quần áo… của người dân Cư Jút đến người dân các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn do thiên tai gây ra./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây