Học sinh náo nức học bơi

Thứ sáu - 12/07/2013 02:48 - Đã xem: 1087
Từ đầu hè đến nay, vào các buổi chiều thứ 3,5,7 trong tuần, hơn 30 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Gia Nghĩa) lại đến hồ bơi Thanh Niên ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) để học bơi. Đây là lớp học do nhà trường tổ chức nhằm trang bị những kỹ năng bơi lội cho học sinh.
Học sinh học bơi tại bể bơi Thanh Niên, xã Đắk Nia

Cứ theo lịch học, em Đào Nhật Tân học sinh lớp 5 của trường lại được mẹ chở đến hồ bơi. Sau những ngày đầu chỉ dám ngồi trên bờ thò hai chân xuống vì còn sợ nước, đến nay, Tân đã làm quen với nước, học được cách làm nổi cơ thể dưới nước và bơi sấp.
 
Tân nói: “Đến đây thích lắm, vừa được tắm mát, vừa được học bơi, em không sợ nước nữa. Mấy ngày đầu xuống nước, càng đập chân, vung tay mạnh người càng chìm, nhưng sau khi được hướng dẫn các kỹ thuật cơ bản, hiện nay em không bị chìm và có thể bơi một đoạn ngắn rồi”.
 
Còn em Phạm Minh Tiến, học sinh lớp 4 thì không sợ nước, nhưng lúc đầu cũng chỉ dám xuống những chỗ nước cạn, vùng vẫy chân tay. Sau một thời gian được hướng dẫn các kỹ năng cần thiết khi xuống nước đến nay em đã mạnh dạn ra những chỗ sâu để bơi. Lau nước trên mặt sau một lượt bơi, Tiến nói: “Em muốn tập bơi thật giỏi để không còn sợ mỗi khi đi qua ao hồ. Hè năm sau khi được về quê ngoại ở vùng sông nước, em sẽ không sợ mỗi khi đi ghe, thuyền”.
 
Theo thầy Nguyễn Đức Nghi, giáo viên dạy bơi thì phần lớn các em đến với lớp học này đều không có kỹ năng gì về bơi lội, khi tiếp xúc với nước thường mất tình tĩnh. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, phần lớn các em đã được trang bị những kỹ năng cần thiết như: biết cách làm nổi cơ thể trong môi trường nước, biết bơi sấp, ngửa, bơi bướm và có thể sơ cấp cứu cho người bị ngạt nước, cách cứu người đang chết đuối... 
 
Bà Phạm Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “Với đặc thù là địa bàn có nhiều ao hồ, đập, suối thì bơi lội là một kỹ năng cần thiết cho mỗi học sinh để tự bảo vệ mình. Trẻ em, học sinh bị đuối nước thường gây ra những cảnh tang thương cho gia đình và nhà trường. Xuất phát từ thực tế đó, trong dịp hè này, trường phối hợp với giáo viên thuộc Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao tỉnh tổ chức mở lớp dạy bơi cho học sinh trong trường tại hồ bơi xã Đắk Nia”.
 
Bài, ảnh: Đức Hùng

Nguồn tin: Đăk Nông Online

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây