Trường tiểu học Ngô Gia Tự bước đầu áp dụng giáo án điện tử vào giảng dạy

Thứ ba - 15/01/2013 04:11 - Đã xem: 1581
Trong những năm qua, với mục tiêu đổi mới phương pháp giáo dục và đào tạo nhằm khắc phục lối truyền thụ một chiều, Trường tiểu học Ngô Gia Tự, xã Đăk Mol, huyện Đăk Song đã đưa phương pháp dạy học bằng giáo án điện tử vào giảng dạy trong một số môn học. Tuy mới được triển khai nhưng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ giáo viên và học sinh.
 

Môn Tiếng Việt lớp 1 thay vì chỉ đánh vần, viết lên bảng, học sinh còn được phân tích cấu trúc ngữ âm qua các thao tác trên máy. Mỗi vần, câu trong bài học được đi kèm với những hình ảnh trực quan sinh động, cụ thể. Từ những con vật, vật dụng quen thuộc đến những hình ảnh xa lạ, khó hình dung, tưởng tượng đều được minh họa qua từng bài giảng, điều này không chỉ thu hút mà còn giúp các em tiếp thu bài học một cách nhanh chóng, dễ nhớ, đặc biệt đối với học sinh lớp 1.

Theo các giáo viên tại trường thì giảng dạy bằng giáo án điện tử mang lại hiệu quả rất lớn. Cái được lớn nhất ở mỗi tiết giảng bằng giáo án điện tử chính là một lượng lớn kiến thức, hình ảnh trực quan sinh động được chuyển tải đến các em học sinh. Các phần mềm đã trở thành người bạn đồng hành giúp giáo viên lồng ghép hình ảnh, âm thanh sống động vào bài giảng, vừa thu hút học sinh vừa cụ thể hóa sự vật, hiện tượng khái quát trong bài giảng. Nó không những giúp cho tiết học trở nên lôi cuốn hơn mà còn giúp giáo viên giảm bớt được thời gian làm hình ảnh, đồ dùng minh họa cho bài giảng. Cùng với đó, giúp cho giáo viên tiếp cận được với công nghệ thông tin trong phương pháp giảng dạy mới.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tuy nhiên với mục tiêu đổi mới phương pháp giáo dục và đào tạo nhằm khắc phục lối truyền thụ một chiều, Trường tiểu học Ngô Gia Tự đã đưa phương pháp dạy học bằng giáo án điện tử vào giảng dạy trong một số môn học. Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã khuyến khích toàn thể giáo viên nâng cao kiến thức kỹ năng tin học, đầu tư công sức, thời gian xây dựng nội dung bài soạn sao cho cô đọng, có hệ thống, khoa học, rõ ràng. Hiện tại, nhà trường chỉ mới có 2 máy chiếu, nên các giáo viên phải thay nhau và tuy vào môn học để sử dụng.

Trong các năm học tiếp theo, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Ngô Gia Tự sẽ tiếp tục đầu tư trang bị thêm một số máy chiếu để giáo viên có thể hoàn toàn chủ động trong việc giảng dạy đối với một số môn học. Tuy mới là bước đầu nhưng sẽ là tiền đề để nhà trường đổi mới phương pháp dạy học trong thời gian đến.

Vân Ánh – Xuân Hạnh


Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây