Ăn gì ngừa cảm cúm?

Thứ năm - 05/11/2015 22:19 - Đã xem: 1096
Mùa lạnh này rất dễ bị cảm cúm, nhưng nếu biết khéo léo chọn thực phẩm có thể giúp chúng ta ngừa bệnh mỗi ngày, theo Shape.
Dứa
Theo nghiên cứu mới tại Trường Dinh dưỡng thuộc Đại học Nữ giới (Philippines), ăn 1/2 chén dứa mỗi ngày trong hai tháng giúp tăng cường hệ miễn dịch của người tham gia. Dứa giàu chất dinh dưỡng thúc đẩy cơ thể sản xuất bạch cầu hạt để tạo nên các tế bào máu trắng. Tế bào máu trắng giúp cơ thể chống lại vi khuẩn cúm.
Cá hồi
Theo bà Lisa Moskovitz, người sáng lập ra Tập đoàn Dinh dưỡng New York (Mỹ), cá hồi cung cấp cho cơ thể omega-3, protein, vitamin E, và canxi để tăng cường hệ miễn dịch.
Sữa chua
Một phân tích công bố trên Tạp chí Family Medicine (Y học Gia đình) của Hàn Quốc phát hiện ra rằng các chế phẩm sinh học chống lại bệnh tật trong sữa chua giúp ngăn chặn các triệu chứng cảm lạnh và cúm.
Ớt
Khi bạn bắt đầu cảm thấy những dấu hiệu đầu tiên của bệnh cúm, thì ăn ớt cay lúc này là liều thuốc tự nhiên rất hiệu quả. Ớt cay giàu capsaicin - hợp chất giúp giảm các triệu chứng của cảm cúm như sổ mũi.
Hàu
Động vật có lượng kẽm cao, giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch và chữa bệnh. Nghiên cứu cho thấy khi dùng kẽm các dấu hiệu đầu tiên của sổ mũi giảm rõ rệt.
Cà rốt
Cà rốt được biết đến với beta-carotene và giàu vitamin A giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin A cũng giúp các mô trong miệng, dạ dày, hệ hô hấp, và ruột khỏe mạnh.
Trứng
Trứng là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới và tăng cường hệ miễn dịch, theo bà Moskovitz. Nên ăn trứng 3-4 lần một tuần vì trứng rất giàu protein, sắt và vitamin A, giúp ích cho chức năng miễn dịch.
Trà chanh nóng
Nhấm nháp trà nóng đôi khi là điều duy nhất bạn có thể làm để ngừa bệnh. Và loại thức uống này sẽ đạt hiệu quả ngừa bệnh cúm nếu cho vài lát chanh. Theo một nghiên cứu được công bố trong tạp chí Nghiên cứu dinh dưỡng và Thực tiễn, cả chanh và trà giàu hợp chất quercetin giúp tăng chức năng miễn dịch.

Ngọc Lam

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây