Vì sao bạn giảm cân thất bại?

Thứ ba - 22/09/2015 22:40 - Đã xem: 760
Bạn đã thử phương pháp giảm cân nhưng đâu vẫn hoàn đấy. Vậy đâu là nguyên nhân khiến việc giảm cân của bạn thất bại thảm hại như vậy?
Nhịn ăn sáng
Đây là điều hoàn toàn sai lầm. Sau một đêm thức dậy, cơ thể của bạn đang trong trạng thái tiêu hao hoàn toàn năng lượng, nếu tiếp tục nhịn bữa sáng là bạn đang giết dần chính bản thân mình. Bữa sáng có chức năng vô cùng quan trọng, nó cung cấp nguồn năng lượng cho cả một ngày làm việc.
Nếu đang trong giai đoạn giảm cân, bạn nên chọn một thực đơn sáng thông minh. Một miếng bánh mỳ nhỏ, một ly sữa không đường và một trái táo là có thể cung cấp năng lượng, dinh dưỡng cho một ngày mới mà không sợ tăng cân ngoài ý muốn. Nhiều người còn có thói quen không ăn sáng nhưng lại ăn nhiều vào bữa trưa và tối, điều này còn tai hại gấp nhiều lần.
Không uống nước hoặc uống quá ít
Nhiều bạn nghĩ rằng uống ít nước cơ thể sẽ bớt tích trữ nước, cân nặng sẽ giảm hơn. Nước có chức năng giúp đào thải độc tố, vừa giúp tăng hoạt động trao đổi chất, tuần hoàn máu trong cơ thể. Điều đó cho thất tầm quan trọng của nước trong cơ thể. Bạn nên đảm bảo mỗi ngày uống đủ 2-2.5 lít nước. Có thể thay thế một phần nước trắng tinh khiết bằng sữa không đường, nước ép trái cây ít ngọt: bưởi, bí đao, lê, táo…
Ngủ không đủ giấc
Khi ngủ say, một loại chất gọi là leptin sẽ được giải phóng thông báo với hệ thần kinh rằng khi nào cơ thể đã tích đủ mỡ và quá trình này sẽ ngừng lại. Thiếu ngủ sẽ làm lượng chất này suy giảm, kích thích cảm giảm thèm ăn và cơ thể tích mỡ liên tục. Hơn nữa, tình trạng này còn ảnh hưởng xấu đến hoạt động của các hormone đốt cháy calo thừa trong cơ thể.
Thời gian thức giấc giữa đêm càng dài thì xu hướng ăn thêm càng tăng. Các chuyên gia về béo phì thường khuyên những người muốn giảm cân nên ngủ nhiều, ngoài việc ăn kiêng đúng cách và tập thể thao đều đặn. Những người ngủ ít hơn 4 tiếng/đêm có nguy cơ béo phì cao hơn 73% so với những người ngủ từ 7-9 tiếng.
Thiếu vận động
Nếu ép mình ăn kiêng khắc nghiệt nhưng không tập thể dục cũng sẽ không đạt được mức cân mong muốn. Vận động với các bài tập sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng mỡ thừa và khiến cơ thể săn chắc. Ngoài ra, bạn nên vận động nhiều hơn như đ thang bộ ( thay vì thang máy), tự dọn dẹp nhà cửa ( thay vì thuê người giúp việc)…
Ăn quá nhanh
Trung bình một bữa ăn, dạ dày phải mất tới 20 phút để các hormone dẫn truyền thần kinh tới não, báo hiệu việc bạn đã ăn một lượng là bao nhiêu. Nếu ăn quá nhanh, bạn không thể kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.
Đôi khi công việc bận rộn làm cho bạn không có nhiều thời gian nên phải ăn vội. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân, hãy hạn chế tối đa thói quen này và lưu ý nên nhai kỹ trong lúc ăn và không được bỏ bữa.
Thực đơn giảm cân chưa hợp lý
Vì sao bạn giảm cân thất bại? - ảnh 2
Nguyên tắc xây dựng bữa ăn cho người muốn giảm cân là “giàu dinh dưỡng nhưng nghèo năng lượng”. Ngoài ra, nên chia nhỏ bữa ăn và có thể áp dụng nguyên tắc ăn ngược: ăn canh trước đến ăn thức ăn rồi mới ăn cơm.
Ngoài ra, bạn có thể tìm đến giải pháp hỗ trợ giảm cân từ các tinh chất thiên nhiên. Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra một bí quyết giúp những người bận rộn có thể giảm cân nhờ tinh chất hạt cà phê xanh. Cà phê là thực phẩm quen thuộc với phần lớn mọi người nhưng ít ai biết tinh chất quý từ hạt cà phê xanh có tác dụng hỗ trợ giảm cân một cách ngạc nhiên. Vì trong hạt cà phê có chứa một số khoáng chất như magiê, canxi, kali và hàm lượng cao những hợp chất polyphenols, là những chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, ngăn chặn nhiều bệnh lý nguy hiểm như bệnh tim mạch, ung thư, chống lão hóa và đặc biệt giúp giảm cân hiệu quả.
 
Vì sao bạn giảm cân thất bại? - ảnh 3GREEN COFFEE BEAN - Giúp chuyển hóa mỡ hỗ trợ giúp giảm cân
Hiện nay sản phẩm Green Coffee Bean đã có mặt tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dùng. Bạn có thể yên tâm khi mua hàng đảm bảo hàng thật 100% uy tín và chất lượng tại Hệ thống cửa hàng chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp KIVI theo 3 cách dưới đây.
Cách 1: Hãy đến trực tiếp Hệ thống cửa hàng chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp KIVI theo 3 chi nhánh.
• Chi nhánh 1: số 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM (Kivi - Thế giới làm đẹp)
• Chi nhánh 2: số 579 Trương Định, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
• Chi nhánh 3: số 80A Núi Thành, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
Cách 2: Hãy nhanh tay truy cập vào website http://2day.com.vn để đăng kí mua hàng trực tuyến.
Cách 3: Hãy gọi điện thoại trực tiếp đến số 1900.6088 - 0902.037.057 - 0974.409.409 gặp (chuyên gia Tuyến) để được tư vấn cách mua hàng và phương pháp giảm cân hiệu quả.

Nguồn: Kiều Việt

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây