Có hay không một chế độ dinh dưỡng khoa học để “trẻ làn da, khỏe mái tóc”?

Thứ hai - 05/10/2015 23:45 - Đã xem: 705
Làn da và mái tóc vốn chiếm sự quan tâm đặc biệt của phái đẹp. Chuyện “Nhất dáng, nhì da” và “Cái răng cái tóc là gốc con người” đã chứng minh cho vị trí của da và tóc trong tổng thể nhan sắc phụ nữ. Đó cũng là hai yếu tố thể hiện rõ nét nhất sức sống, sự trẻ trung và vẻ đẹp khỏe khoắn của bất kỳ cô gái nào. Vì vậy, rất nhiều dầu gội, dầu dưỡng chăm sóc tóc cũng như các mỹ phẩm chăm sóc da đã xuất hiện và trở thành giải pháp để phái đẹp nâng niu làn da, mái tóc của mình.
Tuy nhiên, việc chăm sóc vẻ đẹp từ bên ngoài không phải là yếu tố quyết định. Vẻ đẹp đến từ bên trong, khi cơ thể được cung cấp đủ và đúng dưỡng chất sẽ mang lại sự mịn màng, tươi trẻ cho làn da và mái tóc chắc, mượt, dày dặn.
Những thực phẩm giúp da và tóc trẻ khỏe
 
Có hay không một chế độ dinh dưỡng khoa học để “trẻ làn da, khỏe mái tóc”? - ảnh 1
Hoa quả và rau xanh là những thực phẩm có công dụng “thần kì” đối với làn da và mái tóc
Đối với làn da và mái tóc, có thể nói hoa quả và rau xanh là “tri kỷ” vì chứa nhiều nước, các vitamin và khoáng chất tốt cho da như: vitamin C – loại vitamin giúp hình thành collagen. Nước rau quả chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Cà chua cũng là thức ăn có công dụng nổi bật đối với làn da, nhờ lycopen, chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp giảm thiểu sự hấp thu tia cực tím và các kích ứng gây mụn, bít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, việc bổ sung nguồn vitamin A trong sữa, các vitamin B trong trứng, thịt gia cầm…sẽ giúp làn da tăng sức đề kháng và làm khỏe da đầu, kích thích tăng trưởng tóc. Ngoài ra, ăn thịt đỏ cũng như các axit béo thiết yếu cũng là cách chăm sóc làn da mái tóc từ bên trong. Để sản xuất collagen, làn da cần các axit amin gycine và proline, hai thành phần có rất nhiều trong thịt đỏ thịt đà điểu, thịt bò…Các axit béo thiết yếu như omega-3 và omega-6 giúp da tạo ra hàng rào bảo vệ tự nhiên cho da, đồng thời khiến tóc dày, bóng hơn. Hai loại axit này có nhiều ở một một số loại cá như cá hồi, cá thu.
Thực phẩm bổ sung – Phương pháp mới chăm sóc da và tóc
Nhịp sống hiện đại bận rộn và ít ổn định khiến cho việc thực hiện chế độ ăn uống chăm sóc da và tóc không dễ thực hiện. Ngay cả khi chị em phụ nữ để tâm đến các thực phẩm hàng ngày thì hàm lượng dưỡng chất bổ sung cũng không đủ. Do vậy, một xu hướng mới đã xuất hiện: dùng thực phẩm bổ sung hỗ trợ sự trẻ khỏe cho da và tóc. Các sản phẩm thực phẩm bổ sung đã thể hiện ưu thế vượt trội so với các giải pháp chăm sóc sắc đẹp khác: vừa chuyển biến và bảo vệ từ bên trong một cách hiệu quả, vừa tiện lợi.
Được ưa chuộng nhất hiện nay là thức uống dạng bột chứa collagen thủy phân có nguồn gốc từ cá, được điều chế thành những phân tử siêu nhỏ, dễ dàng thẩm thấu vào cơ thể, giúp cho việc hấp thụ collagen hiệu quả và đồng đều hơn.
Sản phẩm còn chứa CoQ10, một hợp chất tự nhiên, có vai trò hoạt hóa quá trình sinh năng lượng, rất cần thiết cho việc sinh tồn, phát triển, hoạt động của tế bào. Ngoài ra, lượng vitamin C dồi dào kết hợp với Vitamin B2 và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác có trong hỗn hợp giúp hỗ trợ hoạt động trao đổi chất của tế bào cũng như duy trì chức năng của các tế bào liên kết dưới da và tóc là một điểm cộng.
Đặc biệt, việc sử dụng thức uống bổ sung dạng bột lại rất tiện lợi, chỉ cần khuấy uống với nước mát hoặc nước trái cây khi đói.
Có hay không một chế độ dinh dưỡng khoa học để “trẻ làn da, khỏe mái tóc”? - ảnh 2
Nước hoa quả là nguồn bổ sung vitamin và các khoáng chất chống oxy hóa làn da
Chỉ vài phút mỗi ngày, với hương vị tự nhiên thơm ngon, công dụng vượt trội và cách dùng đơn giản, thức uống bổ sung dưỡng chất dạng bột đang dần mở ra một xu hướng mới trong việc chăm sóc da và tóc từ bên trong một cách hiệu quả!
Có hay không một chế độ dinh dưỡng khoa học để “trẻ làn da, khỏe mái tóc”? - ảnh 3Thực phẩm bổ sung: Thức uống dạng bột Beauty Powder Drink đã có mặt trên thị trường từ giữa tháng 9/2015
Thực phẩm bổ sung: Thức uống dạng bột Beauty Powder Drink – Hương Cam, một sản phẩm của Herbalife sẽ giúp trẻ làn da, khỏe mái tóc nhờ collagen thủy phân có nguồn gốc từ cá, chiết xuất nhân sâm cùng vitamin và khoáng chất cần thiết. Thức uống dạng bột với hương cam tự nhiên Beauty Powder Drink đã có mặt trên thị trường từ tháng 9/2015.

Nguồn: Herbalife

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây