Đảm bảo ATVSTP kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ năm - 27/06/2024 03:03 - Đã xem: 21
Cùng với hoạt động tiếp sức mùa thi thì công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho các thí sinh tham gia kỳ thi trên địa bàn huyện cũng được chú trọng. Thời gian này, Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP huyện đã và đang tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, để phát hiện sớm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định.
5 1
        Trong 2 ngày 27 - 28/6, Đoàn liên ngành kiểm tra VSATTP huyện phối hợp với các địa phương tăng cường giám sát, kiểm tra, nâng cao vai trò, trách nhiệm VSATTP của các chủ cơ sở kinh doanh, buôn bán thực phẩm tại 2 điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh và Trường THPT Phan Bội Châu. Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở này đều đảm bảo các điều kiện như: giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; giấy chứng nhận sức khỏe, kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người lao động; kiểm tra nguồn nước đang sử dụng và hóa đơn chứng từ nguồn gốc thực phẩm; khu vực chế biến, trang thiết bị, dụng cụ....
6 1
       Ông Nguyễn Văn Nam, chủ cơ sở kinh doanh ăn uống tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu cho biết: Để có những bữa ăn, thức uống ngon cho các thí sinh và người nhà thí sinh khi đến tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, gia đình ông đã chủ động nhập các loại nguyên liệu tốt; kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc các nguyên liệu thực phẩm. Ông Nguyễn Văn Nam, xã Nam Dong nói: Ghi âm. Bên cạnh đó, các phụ huynh và các em học sinh cần lưu ý sử dụng thực phẩm sạch đảm bảo an toàn; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, ngộ độc thực phẩm; phát hiện, tố giác đối với những hành vi sản xuất thực phẩm giả, kém chất lượng.
        Kỳ thi tốt nghiệp THPT là bước ngoặt quan trọng trong chặng đường học tập của mỗi học sinh. Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt trong đó có công tác đảm bảo ATTP. Tất cả đều mong muốn các sĩ tử làm bài đạt kết quả cao nhất, từ đó mở ra cơ hội và con đường tương lai tươi sáng cho các em./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây