Khu vui chơi cho trẻ - Cách làm hay ở Trung tâm Y tế huyện CưJut

Thứ ba - 24/09/2024 22:24 - Đã xem: 26
Nhằm giúp cho trẻ em tâm lý thoải mái không lo sợ khi vào bệnh viện, thời gian qua Trung tâm Y tế huyện CưJut đã đầu tư khu vui chơi cho trẻ ngay tại bệnh viện. Đây là mô hình thiết thực và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc bởi việc chữa bệnh không chỉ cần dùng thuốc mà những vấn đề tâm lý, thư giãn cho bệnh nhân cũng vô cùng quan trọng.

       Ngay trước cửa khu điều trị của Khoa Nội- Nhi - Nhiễm Trung tâm Y tế huyện CưJut  là khu vui chơi cho trẻ trong khuôn viên khoảng 50 m2. Ở đây có  đầy đủ các đồ chơi như ngựa nhựa bập bênh,  xích đu, nhà banh và tủ sách. Nhìn những đứa trẻ cười đùa không ai nghĩ rằng các cháu đang phải điều trị tại bệnh viện.  Không chỉ góp phần giải tỏa căng thẳng của bệnh nhi, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y, bác sỹ, khu vui chơi còn có tác dụng đối với khả năng phục hồi của bệnh nhi.  Qua quan sát, hầu hết các bệnh nhân nhi vào viện khám, chữa bệnh đều tranh thủ vào khu vui chơi.   Tiếng cười, tiếng đùa như xua đi cái đau đớn của bệnh tật mà các cháu đang chịu đựng. Từ những nụ cười hồn nhiên, trò chơi con trẻ khiến bậc làm cha, làm mẹ cũng cảm thấy yên tâm, vững tin hơn về tình trạng sức khỏe của các con.   Được biết, nhằm phục vụ bệnh nhân tốt nhất, trong thời gian qua, ngoài cơ sở vật chất phục vụ chuyên môn, Trung tâm Y tế huyện còn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng như cây xanh, phân luồng, sắp xếp lại khu để ô tô, xe máy của bệnh nhân, cải tạo phòng bệnh nhân, nhà vệ sinh…

khu vui choi

     Đối với khu vui chơi cho trẻ đưa vào hoạt động từ năm 2019. Tuy chưa có điều kiện đầu tư nhiều trò chơi cho các cháu, nhưng được nhiều bậc phụ huynh ủng hộ.   Một điều đáng mừng là  vừa qua  Hội đồng Đội Trung ương, Công ty giải trí Sen Vàng, tổ chức Giọt nắng (Sunbeams)  đã  đầu tư cho khu vui chơi dành cho thiếu nhi tại Trung tâm Y tế  huyện    01 Bộ Cầu trượt xích đu liên hoàn, 01 Bộ Đu quay đạp 6 bánh 12 chỗ, 07 thú nhún compposite.  Ngoài ra, Ban thường vụ huyện Đoàn đã kết nối với các Mạnh thường quân trao tặng Trung tâm y tế 1 tủ sách cầu vồng gồm 200 cuốn sách thiếu nhi tại Khu vui chơi.  Với những đồ chơi  này    giúp các bệnh nhi được vui chơi, giải trí, mang đến nụ cười, xoa dịu nỗi đau cho các bé trong thời gian điều trị bệnh. Đồng thời, qua hoạt động vui chơi này, các bậc phụ huynh sẽ hiểu con mình hơn khi cùng tham gia các hoạt động, song song nó còn giúp giải tỏa được những áp lực tâm lí của thân nhân bệnh nhi.   
        Có thể nói, TTYT huyện CưJut đã đem lại một phong cách mới trong bức tranh khám chữa bệnh, để việc đến khám tại Bệnh viện không còn là nỗi sợ hãi của bất cứ bạn nhỏ nào. Khu vui chơi đã dần trở thành một phần quan trọng trong bệnh viện,  góp phần giúp trẻ không sợ bệnh viện và xoa dịu nỗi đau về bệnh tật khi đến đây.  

Thực hiện: Hữu Phương. 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây