Đề nghị truy tố nguyên Phó chánh án tỉnh Ninh Bình

Thứ năm - 12/11/2015 03:00 - Đã xem: 651
Ngày 11.11, Cơ quan điều tra - Viện KSND tối cao đã tống đạt kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thành Đoàn, nguyên thẩm phán, Phó chánh án TAND tỉnh Ninh Bình về tội ra bản án trái pháp luật.
Theo kết luận điều tra, tháng 9.2013, TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 19 bị cáo về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
Trong quá trình xét xử, ông Đoàn là chủ tọa phiên tòa đưa vào bản án những nhận xét không khách quan, sai thực tế để làm căn cứ áp dụng hình phạt nhẹ cho các bị cáo trong vụ án và cho tất cả đều được hưởng án treo trong khi đây là vụ án có quy mô lớn, nhiều người tham gia ở 3 địa điểm, núp dưới hình thức chơi điện tử để sát phạt, số tiền thu lợi bất chính lớn.
Trong khi hồ sơ vụ án thể hiện bị cáo đầu vụ Bùi Hồng Luân đang trong thời gian chấp hành án treo của TAND H.Thanh Liêm về tội buôn bán hàng cấm thì đã phạm tội tổ chức đánh bạc và bị Công an tỉnh Ninh Bình bắt quả tang. Hai bị cáo đồng phạm với Luân là Phùng Mạnh Chung (có 1 tiền án về tội đánh bạc, chưa được xóa án tích) và Nguyễn Văn Thức (có tiền sự về hành vi đánh bạc và xâm hại sức khỏe người khác) nhưng không được ghi nhận có tình tiết tăng nặng theo quy định.

Thái Sơn

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây