Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh

Thứ tư - 28/10/2015 21:23 - Đã xem: 778
Sáng 27/10, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân tỉnh Đắk Nông (27/10/1945 - 27/10/2015).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trung tướng Trần Quang Phương, Chính ủy Quân khu 5; Cao Huy, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các tướng lĩnh, sỹ quan LLVT nhân dân qua các thời kỳ; các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm

Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày đã ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT nhân dân tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, ngày 27/10/1945, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã thành lập Ban Chỉ huy Mặt trận Ba ranh giới, được xem là LLVT đầu tiên hoạt động trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (từ năm 1945 -1954), LLVT nhân dân tỉnh là lực lượng chủ công cùng các dân tộc anh em mưu trí, dũng cảm, chiến đấu ngoan cường, làm cho quân địch đóng trong các đồn, bốt hầu như bị tê liệt.

Trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ, với quyết tâm “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”, LLVT nhân dân tỉnh đã phát huy tinh thần bất khuất, kiên cường của các dân tộc Tây Nguyên, không ngại khó khăn gian khổ, ác liệt, hy sinh, đoàn kết với nhân dân và các đơn vị bạn, liên tục tiến công tiêu diệt giặc Mỹ xâm lược, ngụy quân, ngụy quyền tay sai.

Qua hàng trăm trận đánh, LLVT nhân dân tỉnh đã tiêu diệt, bắt sống hàng nghìn tên địch, phá hủy, tịch thu nhiều vũ khí, khí tài và phương tiện chiến tranh của địch, góp phần bảo vệ vững chắc hành lang chiến lược nối liền Tây Nguyên với miền Đông Nam bộ và vùng Đông Bắc Campuchia.

Trao tặng Huân chương quân kỳ quyết thắng

Trong chiến tranh biên giới Tây Nam, quân và dân Đắk Nông đã phối hợp chặt chẽ với bộ đội chủ lực Quân khu 5 kiên cường bám trụ, đoàn kết chiến đấu đẩy lùi quân địch, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó, LLVT tỉnh cũng góp phần hoàn thành nghĩa vụ quốc tế cao cả, giải phóng nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng, làm trong sạch địa bàn chiến lược Nam Tây Nguyên.

Phát huy truyền thống oai hùng, từ ngày thành lập tỉnh (1/1/2004) đến nay, LLVT nhân dân tỉnh luôn giữ vững truyền thống tự lực, tự cường, vượt khó vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

LLVT nhân dân tỉnh Đắk Nông đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và 8 huyện, thị xã thuộc tỉnh cũng được tặng danh hiệu cao quý này.

Với những đóng góp to lớn, LLVT nhân dân tỉnh đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều huân chương cao quý. Ngoài ra, trên toàn tỉnh còn có 35 bà mẹ được tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng và hàng ngàn tập thể, cá nhân được tặng thưởng nhiều huân chương, huy chương các loại.

Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Trần Quang Phương, Chính ủy Quân khu 5 nhiệt liệt biểu dương những chiến công và thành tích mà LLVT Nhân dân tỉnh Đắk Nông đã đạt được trong suốt chặng đường lịch sử 70 năm qua. Trung tướng mong muốn trong thời gian tới, LLVT nhân dân tỉnh cần tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Quân ủy Trung ương, Đảng uỷ - Bộ Tư lệnh Quân khu và của Tỉnh uỷ về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các chủ trương mới của Bộ Quốc phòng, Quân khu về xây dựng khu vực phòng thủ, giữ vững an ninh chính trị trên tuyến biên giới. Đặc biệt, chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng trong các lực lượng, xây dựng quyết tâm cho cán bộ, chiến sỹ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao…

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc LLVT nhân dân giai đoạn 2004-2015

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Điểu K’Ré trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 3 Mẹ đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; 5 cá nhân được trao tặng Huân chương quân kỳ quyết thắng. Ngoài ra, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 7 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong LLVT giai đoạn 2004-2015.

Dâng hương và vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo, các đoàn đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Video clip:

Tin, ảnh: Phan Tuấn

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây