Tràn lan hàng giả bán trực tuyến tại Trung Quốc

Thứ năm - 05/11/2015 21:53 - Đã xem: 677
Hơn 40% hàng hóa bán trên mạng tại Trung Quốc là hàng giả hoặc kém chất lượng và trở thành mối lo ngại lớn của nước này trong việc phát triển ngành hàng trực tuyến.
Một thông báo được chuyển đến cho giới lập pháp Trung Quốc ngày 2.11 cho thấy chỉ có 58,7% các sản phẩm được bán qua mạng trong năm 2014 là hàng chính hãng hoặc hàng tốt, theo Tân Hoa xã ngày 3.11.
Trong năm 2014, cơ quan chức năng ngành thương mại Trung Quốc cũng nhận được 77.800 đơn khiếu nại liên quan đến việc mua hàng online, tăng 356,6% so với năm trước.
Bộ Thương mại Trung Quốc nói rằng trong khi ngành bán lẻ trực tuyến của nước này tăng 40% mỗi năm, đạt 2.800 tỉ nhân dân tệ (442 tỉ USD) trong năm ngoái, thì việc sản xuất và buôn bán các hàng giả, hàng kém chất lượng đã trở thành mối lo ngại chính trong ngành này.
Trung Quốc đã cố gắng rũ bỏ tai tiếng về những mặt hàng giả, hàng kém chất lượng. Đây là khó khăn từ lâu của nước này, ngăn cản các hãng thương mại toàn cầu nhắm vào thị trường Trung Quốc.
Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc đã cố gắng thoát khỏi danh sách đen về hàng giả của Mỹ sau những nghi ngờ về việc các cửa hàng của tập đoàn này bán hàng giả, theo Reuters.

Bảo Vinh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây