Để lâm tặc phá rừng, 5 cán bộ kiểm lâm bị kỷ luật

Thứ ba - 29/04/2014 04:52 - Đã xem: 880
Trong một thời gian dài, lực lượng kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung (tỉnh Đắk Nông) đã buông lỏng quản lý để lâm tặc phá rừng, đốn hạ hàng trăm mét khối gỗ quý hiếm trong lâm phần của mình.

Chiều 28-4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông đã công bố các quyết định kỷ luật đối với 5 cán bộ kiểm lâm thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Nam Nung do thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý để lâm tặc phá rừng.

Theo đó, kỷ luật hình thức khiển trách đối với các ông: Dương Văn Tuân (quyền Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Nâm N’đir), Ngân Văn Thỏa (Phó Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Nâm N’đir); kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với các ông: Phạm Công Trường (tổ trưởng tổ cơ động), Phan Xuân Anh (tổ phó tổ cơ động), Võ Kim Hồng (Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Nâm N’đir).

Ngoài ra sở cũng đề nghị Hội đồng kỷ luật tỉnh Đắk Nông xử lý kỷ luật theo thẩm quyền đối với ông Huỳnh Công Cẩn, Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung, do để xảy ra nhiều vụ khai thác gỗ trái phép với khối lượng lớn; đồng thời yêu cầu một số cán bộ kiểm lâm khác của khu bảo tồn này nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Để lâm tặc phá rừng, 5 cán bộ kiểm lâm bị kỷ luật

Lâm tặc vận chuyển gỗ lậu trong lâm phần của Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung

Trước đó, đoàn kiểm tra của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông đã phát hiện 2 vụ khai thác gỗ quý hiếm trái phép tại tiểu khu 1618 với khối lượng khoảng 40 m3, chủ yếu là gỗ quý hiếm. Trong đó, vụ khai thác hơn 32 m3 gỗ du sam (nhóm IIA) đã được Công an huyện Đắk G’long khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Tin - ảnh: C. Nguyên

Nguồn tin: Người Lao Động

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây