Chú trọng phát triển, nâng cao chất lượng đảng viên

Thứ sáu - 04/05/2018 02:44 - Đã xem: 1225
Đảng bộ huyện Chư Jút thời gian qua đặc biệt quan tâm đến công tác phát hiện, bồi dưỡng, phát triển và nâng chất lượng đảng viên tại các tổ chức cơ sở (TCCS) đảng. Những kết quả bước đầu đã và đang góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đảng, hệ thống chính trị từ cấp huyện đến cơ sở tại địa phương.

Quan tâm phát triển đảng viên

Đảng bộ xã Nam Dong hiện có 31 chi bộ đảng trực thuộc với 398 đảng viên, trong đó đảng viên dự bị 11 người. Trong năm 2017, Đảng bộ đã kết nạp được 12 đảng viên (đạt 120% kế hoạch) và cử 15 quần chúng ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Nam Dong Hoàng Văn Tám, năm 2017, do 80 đồng chí miễn sinh hoạt hoặc đi làm ăn xa nên chỉ có 315/395 đảng viên tham gia đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Trong số này, có 30 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 248 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, 36 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ và 1 đồng chí không hoàn thành nhiệm vụ. Trong 31 chi bộ đảng trực thuộc thì có 18 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 12 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và 1 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ. Đảng bộ xã Nam Dong là đơn vị đạt tổ chức đảng trong sạch vững mạnh năm 2017.

Đảng bộ thị trấn Ea T’ling với 21 chi bộ trực thuộc cũng đạt TCCS đảng trong sạch vững mạnh nhiều năm liền. Theo Bí thư Đảng ủy thị trấn Ea T’ling Phùng Xuân Tuấn, trong năm 2017, Đảng bộ thị trấn đã phát triển được 11 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên 373 đồng chí. Đảng bộ cũng cử 17 quần chúng ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng và 16 đảng viên đi học lớp đảng viên mới. Đảng bộ thị trấn có 13 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 7 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và 1 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ.

Công tác bồi dưỡng cán bộ, đảng viên thời gian qua được Huyện ủy Chư Jút đặc biệt quan tâm. (Ảnh: Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức họp triển khai công tác xây dựng Đảng)

Hiện tại, Đảng bộ huyện Chư Jút có 34 TCCS đảng (trong đó có 14 đảng bộ cơ sở và 20 chi bộ cơ sở) với 244 chi bộ trực thuộc. Những năm qua, Huyện ủy Chư Jút luôn xác định việc phát triển đảng viên là một trong những nội dung quan trọng trong xây dựng Đảng. Căn cứ vào tình hình thực tế của các TCCS đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể về tạo nguồn kết nạp đảng viên cho từng năm và cả nhiệm kỳ. Đồng thời, Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy cơ sở và các tổ chức đoàn thể chủ động rà soát, nắm bắt danh sách học sinh, sinh viên, đoàn viên, hội viên để có kế hoạch bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng. Trong năm 2017, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 139 đảng viên (đạt 108% kế hoạch đăng ký với tỉnh), nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 3.010 đồng chí.

Bảo đảm “lượng” và “chất”

Không chỉ chú trọng phát triển đảng viên, thời gian qua, Đảng bộ huyện Chư Jút cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề bồi dưỡng trình độ chính trị cho cán bộ, đảng viên. Từ đầu năm 2017 tới nay, Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện đã mở 17 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, tập huấn nghiệp vụ cho quần chúng ưu tú, đảng viên mới và cán bộ cơ sở với 1.919 lượt người tham gia. Huyện ủy cũng cử đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho 82 cán bộ. Công tác cán bộ nói chung và điều động, luân chuyển cán bộ nguồn nói riêng được Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện đúng quy trình và hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo dân chủ khách quan. Cán bộ được điều động, luân chuyển đều phát huy được năng lực và trình độ, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Sau khi được tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, cán bộ, đảng viên trở về địa phương và trở thành hạt nhân trong phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bí thư Đảng ủy Nam Dong Hoàng Văn Tám, chia sẻ: Những năm qua, cán bộ, đảng viên trong xã luôn phát huy tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhờ sự gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trong xã đã đồng lòng vượt khó, nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Mới đây, Nam Dong được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017. Đây là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân Nam Dong trong suốt một thời gian dài nỗ lực phấn đấu.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Jút Hoàng Phú, công tác phát triển và bồi dưỡng đảng viên góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị từ cấp huyện đến cấp cơ sở. Sự gương mẫu, tiên phong của cán bộ, đảng viên các TCCS đảng thời gian qua đã góp phần quan trọng trong sự phát triển mọi mặt của địa phương.

Thời gian tới, Huyện ủy Chư Jút sẽ tiếp tục chỉ đạo các TCCS đảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục quần chúng nâng cao nhận thức sâu sắc về Đảng, hiểu rõ ý nghĩa, mục đích khi được đứng vào hàng ngũ Đảng để có động cơ vào Đảng đúng đắn. Các TCCS đảng cần làm tốt công tác tạo nguồn và xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên sát với tình hình thực tế, trong đó chú trọng đến những quần chúng ưu tú đang sinh sống, gắn bó lâu dài với địa phương hoặc quần chúng trẻ ưu tú. Đảng bộ huyện cũng sẽ tiếp tục quan tâm, tăng cường công tác bồi dưỡng cho cấp ủy, cán bộ, đảng viên để bảo đảm hài hòa sự phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng.

Bài, ảnh: Lê Phước

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây