Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu làm rõ nguyên nhân chậm, huỷ các chuyến bay

Chủ nhật - 13/07/2014 18:06 - Đã xem: 974
Trước thực trạng chậm chuyến, huỷ chuyến của các hãng hàng không tại VN, ngày 7.7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Cục Hàng không VN phải làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan của việc chậm, hủy chuyến và có giải pháp khắc phục và báo cáo Bộ GTVT chậm nhất vào ngày thứ sáu 11.7.

Đồng thời ông Thăng cũng chỉ đạo lập tức công khai toàn bộ chuyến bay bị hủy, chậm chuyến và thời gian cụ thể bị chậm của các hãng hàng không. Ngoài ra, Cục Hàng không phải triển khai ngay việc xây dựng Đề án tái cơ cấu, đổi mới toàn diện ngành Hàng không VN. Việc sửa Luật Hàng không cũng cần phải xem xét, rà soát lại toàn bộ quy trình, quy phạm bay, tiêu chuẩn bay… để nâng cao hiệu quả quản lý. Cải tổ lại ngành hàng không, phải tập trung vào chất lượng, dịch vụ, an ninh, an toàn, phải tạo sự chuyển biến rõ nét so với hiện nay. 

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không VN cũng cần tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, kêu gọi các hãng hàng không trong và ngoài nước mở tuyến đi và đến các cảng hàng không quốc tế, trước mắt tập trung vào CHK Liên Khương. 

Song song với việc đảm bảo tiến độ Dự án trọng điểm Nhà ga hành khách T2, Bộ trưởng nhấn mạnh phải có ngay phương án khai thác nhà ga này sao cho hiệu quả, hợp lý.

 

Vừa qua có tình trạng mặc dù hành khách đã đặt chỗ mua vé trước nhưng đến khi ra đến sân bay làm thủ tục để đi thì không làm được thủ tục để đi được, cụ thể đã xảy ra có 20 hành khách đặt vé bay trên chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) lúc 14h30 ngày 17/4/2013 tuyến Hà Nội - Cần Thơ hết sức và bất bình vì họ đã không được xếp bay đúng giờ mà phải nhường ghế cho những hành khách khác không hề có tên trong đăng ký. VNA lại có giải thích vì chuyến bay này có 184 chỗ nhưng khách đặt lại lên tới 208 chỗ vậy là 24 người phải ở lại sân bay để đi chuyến bay khác. Hành khách Lê Văn Học, ở 125 Phố Trung Kính, Qụân Cầu Giấy, Hà nội cũng đăng ký chuyến bay này cho biết: "Không thể có chuyện vô lý là chúng tôi đăng ký vé chuyến bay này rồi lại bị VNA đẩy xuống nhà ga để chờ một chuyến khác để nhường cho những hành khách khác không đăng ký". Thậm chí vừa qua có trường hợp VNA đợi một khách VIP đến trễ mà bắt toàn bộ hành khách trên chuyến bay phải chờ đợi, việc làm trên đã làm bất bình đến nhiều hành khách khác. Có rất nhiều trường hợp xảy ra với nhiều hành khách trong thời gian vừa qua nhưng không biết kêu ai! Nhân viên hàng không VNA không làm thủ tục vì lý do khách đến trễ, theo quy định phải đến trước 90 phút và không chịu bồi thường cho hành khách mặc dù theo quy định VNA phải áp dụng chính sách bồi thường cho khách nhỡ chuyến. Theo quy định của Hãng hàng không Vietnam Airlines hiện nay “cho phép đặt chỗ hơn số chỗ thực tế có trên chuyến bay”. Đây là điều bất hợp lý vì hành khách đã đặt chỗ rồi, nếu họ không đi thì VNA không bị thiệt gì, qua tìm hiểu VNA muốn được hưởng lợi vì đặt vé thừa nếu khách bỏ vé không đi thì VNA được hưởng lợi ngay, hoặc khách đã đặt vé trước giá rẻ nhưng khi có khách VIP mua với giá cao hơn thì VNA không dễ dàng bỏ qua cơ hội, giả sử phải trả lại tiền vé đã đặt giá rẻ thì VNA vẫn lãi to. Để hành khách yên tâm chắc chắn sẽ được đi không bị lỡ chuyến như xảy ra những trường hợp vừa qua, đề nghị Hãng hàng không Vietnam Airlines sớm khắc phục.

MINH TRÍ


 

Nguồn tin: Lao Động Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây