Thi công Quốc lộ 1A: Thảm bê tông nhựa dưới trời mưa

Thứ hai - 20/01/2014 06:36 - Đã xem: 1190
- Chiều 3/1, mặc dù trời mưa khá nặng hạt, nhiều nơi trên quốc lộ 1A đoại qua xã Thạch Liên (Thạch Hà - Hà Tĩnh) nước đọng thành từng vũng, nhưng đơn vị thi công vẫn... tát nước để thảm đường.
Theo ghi nhận của P.V, tại hiện trường có khá nhiều máy móc, thiết bị đang phục vụ công tác thi công công trình. Điều đáng nói, vào thời điểm này mặc dù trời mưa khá nặng hạt, mặt đường tạo thành nhiều vũng nước tù đọng, nhưng đơn vị thi công vẫn tiến hành rải thảm. Việc làm này của đơn vị thi công khiến nhiều người dân trên địa bàn bức xúc, lo lắng về chất lượng của công dự án.
 
Ông Trần Văn Minh - nguyên kỹ sư cầu đường thộc Sở Giao thông Nghệ Tĩnh (cũ) nghỉ hưu ở Thạch Liên, bức xúc: "Thảm đường như thế này là hoàn toàn sai với quy trình kỹ thuật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình.”
 
Nhiệt độ bảo đảm để đơn vị thi công tiến hành rải thảm theo đúng qui trình kĩ thuật là phải đạt khoảng từ 120-150oC, với nền đường khô ráo. Nếu tiến hành rải thảm trong mưa hoặc mưa vừa xong sẽ khiến nhiệt độ hỗn hợp bê tông nhựa ngay sau khi rải xuống mặt đường giảm dưới dưới 120oC, vì vậy, thảm bê tông sẽ không đạt chất lượng - ông Minh cho biết thêm.
 
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Huệ - Giám đốc Ban điều hành dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh lý giải: "Thi công thảm nhựa trong điều kiện thời tiết như thế này là không đúng yêu cầu. Song, khu vực này phải bảo vệ thi công, rất khó để huy động lực lượng bảo vệ, nên chúng tôi bất đắc dĩ nên phải rải thảm nhựa mặt đường trong tình hình này".
 
Có thể khẳng định, việc tiến hành rải thảm nền đường giữa mưa với nhiệt độ thấp như trên sẽ không đảm bảo các yếu tố kỹ thuật. Vậy, nguyên nhân gì khiến đơn vị thi công vẫn tiến hành rải thảm đường trong điều kiện thời tiết không cho phép? Vấn đề này sẽ được giải quyết như thế nào để công trình đạt chất lượng?... 
 
Những câu hỏi này xin gửi đến các cơ quan có trách nhiệm.
 
Theo Báo Hà Tĩnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây