Donetsk áp đặt lệnh cấm vận với Tổng thống và các quan chức Ukraine

Thứ tư - 21/10/2015 04:50 - Đã xem: 555
Ngày 19/10, người đứng đầu nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Aleksandr Zakharchenko cho biết Donetsk đã áp đặt lệnh cấm vận chống lại Tổng thống Poroshenko và một số quan chức cao cấp khác của Ukraine.
Tuyên bố trên đã được đăng tải trên trang web chính thức của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

Theo thông báo này, ngoài Tổng thống Ukraine Poroshenko bị áp đặt các lệnh cấm, các quan chức khác bị liệt vào danh sách này còn có Chánh Văn phòng Tổng thống Ukranie Boris Lozkin, nhà tài phiệt Kolomoisky và người đứng đầu tập đoàn “Gas Ukraine” Sergey Kurchenko.

Tất cả các nhân vật này, cùng với những người được cho là thân cận, sẽ bị cấm sở hữu đất đai và các dạng bất động sản hay các tài sản khác trên lãnh thổ Donetsk. Ngoài ra, các nhân vật này còn bị cấm thực hiện các giao dịch ngân hàng hay giao dịch tài chính ở khu vực đang đòi tự trị này.

Theo đại diện của Donetsk, sở dĩ Donetsk phải áp đặt lệnh cấm đối với các nhân vật này là do hoạt động của họ được thực hiện nhằm tổ chức và cung cấp tài chính cho các hành động xâm lược bằng quân sự, cũng như làm mất ổn định bối cảnh kinh tế-xã hội và chính trị ở khu vực này.

Theo giới phân tích, động thái này của Donetsk là “đòn đáp trả” đối với lệnh cấm vận do Kiev áp đặt trước đó đối với các nhân vật đứng đầu Donetsk và Lugansk, trong đó có ông Zakharchenko và Plotnhitsky.

 
 

 

Về phần mình, từ cuối tháng 9/2015, Donetsk đã cấm không cho nhà tài phiệt Kurchenko và các công ty có liên quan đến ông này thực hiện các hoạt động thương mại trên lãnh thổ Donetsk, cùng với đó là lệnh không cho các nhân vật này đi vào lãnh thổ Donetsk.

Việc Kurchenko bị áp đặt lệnh cấm là do nhân vật này có liên quan đến việc Donetsk bị cắt nguồn cung khí đốt từ Ukraine.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Km.ru, một trong những tờ báo điện tử uy tín của Nga.

Đức Dũng (lược dịch)

Nguồn tin: infonet.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây