2 vợ chồng làm giả hồ sơ chất độc hóa học và thương bệnh binh

Thứ hai - 13/04/2015 21:58 - Đã xem: 951
Ngày 8/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an đề nghị điều tra, xác minh làm rõ hành vi làm giả hồ sơ để hưởng chế độ chất độc hóa học và thương bệnh binh của vợ chồng ông Nguyễn Văn Rĩnh (SN 1947) và Đoàn Thị Dung (SN 1950), trú tại thôn buôn Ol, xã Đắk D'rô (Krông Nô).

Trước đó, từ đơn thư tố cáo của người dân, Thanh tra Sở LĐTBXH tỉnh đã tiến hành xác minh và phát hiện các giấy tờ hồ sơ chất độc hóa học của  ông Nguyễn Văn Rĩnh và hồ sơ thương bệnh binh của bà Đoàn Thị Dung là không đúng quy định của pháp luật, có dấu hiệu giả mạo.

Cụ thể, hồ sơ hưởng trợ cấp người bị nhiễm chất độc hóa học của ông Rĩnh được xác lập từ năm 2002 và chính thức được hưởng trợ cấp từ tháng 7/2004 đến nay, do LĐTBXH ban hành quyết định hưởng. Còn hồ sơ hưởng trợ cấp thương tật của bà Đoàn Thị Dung cũng được xác lập từ năm 2002 và được hưởng trợ cấp hàng tháng từ năm 2003.

Tuy nhiên, qua quá trình xác minh phát hiện ông Rĩnh chưa từng đi tham gia Thanh niên xung phong (TNXP) nhưng vẫn giả mạo giấy tờ đi TNXP để đưa vào hồ sơ chất độc hóa học là bất hợp pháp, không đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra kết luận thanh tra cũng nêu rõ ông Rĩnh đã lợi dụng, nhờ người khác làm hộ  kỷ niệm chương TNXP để đưa vào hồ sơ làm chế độ hưởng chính sách của Nhà nước. Qua xác minh, thanh tra cũng kết luận hồ sơ hưởng chế độ thương binh của bà Đoàn Thị Dung cũng không hợp lệ, không đúng quy định của pháp luật.

Bá Hiển

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây