Mua hàng qua mạng, coi chừng ‘’tiền mất tật mang’’ !

Thứ tư - 03/06/2015 04:38 - Đã xem: 751
Thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh buôn bán qua mạng internet rất phát triển, được nhiều người ưa chuộng. Những mặt hàng được lựa chọn mua bán phổ biến nhất là mỹ phẩm, giày dép, quần áo, túi xách...

Với các thao tác đơn giản như điền thông tin, số điện thoại, địa chỉ người nhận và chỉ cần click chuột thì người tiêu dùng có trong tay những món hàng mình yêu thích cho dù xa hàng ngàn cây số. Việc mua hàng qua mạng giúp người mua tiết kiệm được thời gian, tiện so sánh mẫu mã, giá cả của sản phẩm tại các gian hàng trên mạng.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là thấy các trang quảng cáo, rao bán hàng trưng bày nhiều mẫu mã đẹp, rẻ nên nhiều người đã đăng ký mua. Nhưng khi đến lúc nhận hàng, nhiều người cảm thấy thất vọng vì chất lượng, mẫu mã hàng hóa không như trên quảng cáo.

Chị Trương Thị Bích Hạ ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Tôi hay vào các trang web mua sắm online để xem, vì thường quảng cáo nhiều mẫu mã quần áo lạ, màu sắc đẹp, giá cả lại phải chăng, nên nếu có mặt hàng nào ưng ý sẽ mua. Sau khi chọn được một số mẫu ưng ý, tôi đã hoàn tất các thông tin đặt mua. Thế nhưng, khi bưu điện chuyển hàng về thì thấy hụt hẫng vô cùng vì chất lượng, mẫu mã không như quảng cáo và tôi cũng không mặc được vì nó quá xấu”.

Còn chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt ở phường Nghĩa Thành cũng cho hay: “Mua và đặt hàng qua mạng cũng có cái thuận tiện của nó vì có nhiều mẫu mã lạ, nhìn đẹp mắt. Vì vậy, tôi cũng đặt hàng mua một số thứ, nhưng có cái dùng được, có cái chả bao giờ đụng đến vì nó xấu so với thực tế quảng cáo rất nhiều”.

Có thể thấy, kinh doanh qua mạng là một loại hình buôn bán hiện đại, có lợi cho người bán lẫn người mua. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì việc mua bán hàng qua mạng chính là “con dao hai lưỡi”. Vì vậy, người tiêu dùng cần lựa chọn những trang web tin cậy để bảo vệ lợi ích của chính mình, tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”.

Mỹ Hằng

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây