Truy tố Việt kiều vận chuyển gần 15 kg ma túy qua đường hàng không

Thứ ba - 15/12/2015 03:56 - Đã xem: 836
Để đưa số ma túy trót lọt vào Việt Nam, Lâm thông qua em trai móc nối với Vinh. Sau khi chuyển 2 va li chứa ma túy về Việt Nam, Lâm chụp ảnh, chuyển qua điện thoại cho Vinh để nhận dạng 'hàng' cần nhận.
Ngày 14.12, Viện KSND tối cao cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố 2 bị can về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”. Các bị can gồm Phạm Ngọc Lâm (45 tuổi, quốc tịch Canada) và Đặng Tuấn Vinh (40 tuổi, lao động tự do, ngụ tỉnh Hải Dương).
Trong lúc kiểm tra, nam hành khách có hành lý đi ra cửa và trốn mất. Kết quả giám định cho thấy, các viên nén giấu trong 2 va li là ma túy tổng hợp, có tổng trọng lượng 14,8 kg.
Qua điều tra, số ma túy này do Phạm Ngọc Lâm mang từ Toronto, Canada về Việt Nam quá cảnh qua Hồng Kông (Trung Quốc). Để đưa số ma túy này trót lọt vào VN, Lâm thông qua em trai mình là Phạm Ngọc Ngôn móc nối với Đặng Tuấn Vinh. 
Sau khi chuyển 2 va li chứa ma túy về Việt Nam, Lâm đã chụp ảnh, chuyển qua điện thoại cho Vinh để nhận dạng về “hàng hóa” cần nhận. Vinh bố trí Trần Quốc Huẩn (là người thường xuyên ra vào sân bay nhận hàng và có quen biết với cán bộ hải quan) nhận thay, còn Vinh đứng ở vòng ngoài tiếp nhận. Trong lúc đưa các va li ra bên ngoài, thấy mình bị cán bộ hải quan để ý, nghi ngờ nên Huẩn bỏ đi, sau đó đến đầu thú tại cơ quan công an.
Truy tố Việt kiều vận chuyển gần 15 kg ma túy qua đường hàng không - ảnh 1
Ma túy tổng hợp - Ảnh minh họa: TNO
Trong vụ án này, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã khởi tố 3 bị can, do Phạm Ngọc Ngôn đã xuất cảnh ra nước ngoài nên ra lệnh truy nã. Đối với Phạm Quốc Huẩn, sau khi vụ việc xảy ra đã đến cơ quan công an đầu thú, khai báo thành khẩn và phối hợp tích cực làm rõ hành vi của Lâm và Vinh nên được miễn xử lý hình sự. 
Ngoài ra, cơ quan công an xác định việc một số cán bộ để cho Huẩn vào khu vực cách ly, cũng như rời bỏ hiện trường khi phát hiện ma túy là có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nên đã kiến nghị cơ quan hữu quan xử lý kỷ luật.

Thái Sơn

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây