Cảnh giác về hoạt động của khối Công ty Toàn cầu và “Khối liên doanh”

Thứ tư - 11/02/2015 02:16 - Đã xem: 957
Ngày 29/1, Văn phòng Tỉnh ủy đã ra Thông báo số 5162- TB/VPTU, thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về hoạt động của khối Công ty Toàn cầu và “Khối liên doanh”.

Ngày 19/1, UBND tỉnh cũng đã có Công văn số 257/UBND – NC, gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh về hoạt động của Công ty Toàn cầu và “Khối liên doanh”. Trước đó, Tổng cục An ninh II, Bộ Công an đã có Công văn số 339/A81 – A86, ngày 26/12/2014 gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước về hoạt động của Công ty Toàn cầu và “Khối liên doanh”.

Theo đó, thời gian qua, tại một số tỉnh, thành phố xuất hiện hoạt động của Công ty CP Phát triển kinh tế rừng bền vững Toàn cầu (Công ty Toàn cầu) và “Khối liên doanh” gồm: Công ty CP đầu tư xây dựng và phát triển Hiển Vinh; Công ty CP đầu tư xây dựng thương mại và XNK Phúc Thịnh; Công ty CP ĐT &PT Kinh tế Rừng bền vững Toàn Cầu; Công ty TNHH Tân Phú; Công ty CP Quốc tế đầu tư và Phát triển Minh Cường; Công ty CP Phát triển Đại chúng bền vững Quỹ môi trường xanh Toàn Cầu; Công ty CP Phát triển bền vững Nông Lâm nghiệp Việt Nam; Công ty CP Phát triển Bình Minh… do bà Lê Thị Cẩn, ông Cao Văn Xứng và một số người nhà của hai người trên làm Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT. Đồng thời mở chi nhánh ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước; đã mở nhiều hội thảo để khuyếch trương thanh thế có dấu hiệu lừa đảo và thu gom sổ đỏ của các cá nhân, doanh nghiệp; tuyên truyền về nguồn tài chính lên đến hàng chục tỷ USD.

Qua xác minh, Công ty Toàn cầu và các Công ty trong “Khối liên doanh” không có năng lực tài chính, hoạt động có nhiều sai phạm như: Giả mạo công văn của Văn phòng Chính phủ để đi làm việc, xin thuê đất và thu gom sổ đỏ tại các địa phương; tuyên truyền có nguồn tiền cho hoạt động từ thiện, xây dựng trường học, trạm y tế, tu bổ đình chùa, trợ cấp khó khăn cho các hộ nghèo nhưng thực chất không có nguồn tiền này; thành lập công ty cổ phần với số vốn điều lệ ghi trong đăng ký kinh doanh lên đến hàng nghìn tỷ đồng nhưng các thành viên của công ty không góp vốn; tự ý phát hành cổ phiếu, cổ phần khống; không có vốn điều lệ nhưng vẫn ký hợp đồng hợp tác đầu tư, tài trợ, làm từ thiện bằng cổ phiếu khống cho các cá nhân, doanh nghiệp để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây mất an ninh trật tự.

Sau khi có kết quả xác minh của Tổng cục An ninh II, nhiều địa phương đã điều tra, xác minh làm rõ các dấu hiệu vi phạm pháp luật của các công ty trên đồng thời rút giấy phép kinh doanh của chi nhánh, văn phòng đại diện của Công ty Toàn cầu và “Khối liên doanh”.

Để ngăn chặn hoạt động lừa đảo của Công ty Toàn cầu và “Khối liên doanh”, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và các doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác, không để các đối tượng lừa đảo; không cho phép Công ty Toàn cầu và “Khối liên doanh” tổ chức hội nghị ở các địa phương. UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, rà soát trên địa bàn tỉnh, nếu có hoạt động của Công ty Toàn cầu và “Khối liên doanh” thì tham mưu để UBND tỉnh xử lý kịp thời.

T.B

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây