Chương trình 'Vé xe khách giá thật sự rẻ' đầu tiên tại Việt Nam

Thứ hai - 20/07/2015 22:14 - Đã xem: 855

Đội ngũ Pasoto.com. Ông Lâm Minh Chánh, Tổng giám đốc (thứ tư từ trái qua)

Đội ngũ Pasoto.com. Ông Lâm Minh Chánh, Tổng giám đốc (thứ tư từ trái qua)
Nhân dịp web thương mại điện tử thực hiện chương trình “Vé xe khách giá rẻ”, chúng tôi phỏng vấn ông Lâm Minh Chánh, đồng sáng lập và Tổng giám đốc công ty Pasoto.com.
Ông Lâm Minh Chánh: Công ty Cổ phần Pasoto.com được đồng sáng lập bởi một công ty hàng đầu về công nghệ và cá nhân tôi vào tháng 1.2015. Vào tháng 4.2015, Pasoto.com chính thức bán vé của các hãng xe khách bằng phương thức trực tuyến. Mục tiêu của Pasoto.com là thay đổi phương thức mua vé xe khách kiểu truyền thống vốn tốn nhiều thời gian, công sức của khách hàng Việt Nam qua phương thức mua vé xe khách trực tuyến tương tự như cách khách hàng mua vé máy bay của các hãng hàng không.
Kết quả kinh doanh những tháng đàu của Pasoto.com thế nào? Thuận lợi và khó khăn
Chúng tôi cùng lúc phải thuyết phục và làm việc với các hãng xe vừa tiếp thị hình thức mua vé trực tuyến đến khách hàng. Việc mời các hãng xe hợp tác vừa có thuận lợi và vừa có khó khăn. Hãng xe có nhiều dạng từ những công ty doanh số rất lớn sở hữu hàng trăm, hàng ngàn chiếc xe cho đến những hãng xe nhỏ kiểu gia đình hay bạn bè hùn vốn sở hữu dưới 10 chiếc xe. Đa số các hãng xe suy nghĩ tích cực về việc bán vé trực tuyến, nhưng họ cần thời gian để thay đổi quan điểm, tiếp cận hình thức mới. Khách hàng đi xe cũng vậy, tuy là phần đông thích phương thức mua vé trực tuyến, tiện lợi nhưng cần chi phí marketing và thời gian để làm cho họ biết và tin về dịch vụ cũng như có “cảm tình” với Pasoto.com.
Tuy vậy, với sự cố gắng của đội ngũ Pasoto.com, kết quả kinh doanh ban đầu của Pasoto.com cũng khá khả quan và đạt được sự kỳ vọng của chúng tôi. Sau hơn 3 tháng hoạt động, Pasoto.com đã ký hợp đồng đại lý với hơn 30 hãng xe, bán vé hầu hết các tuyến đường của hàng trăm hãng xe khách khu vực miền Nam và Pasoto.com đã phục vụ được hàng chục ngàn lượt khách hàng.
Tại sao Pasoto.com lại nghĩ đến chiến lược vé xe khách giá rẻ?
Sau thời gian hoạt động hơn 2 tháng, chúng tôi phát hiện ra một số tuyến xe, một số hãng xe có những đặc thù để có thể thực hiện chiến lược “vé xe khách giá rẻ” tương tự như chiến lược vé máy bay giá rẻ của các hãng hàng không: bán vé giả rẻ trước thời hạn.
Chiến lược vé xe khách giá rẻ này vừa giúp các hãng xe khai thác hiệu quả công suất của xe, vừa giúp khách hàng đi lại các tỉnh với chi phí thấp hơn rất nhiều so với vé thường nếu có kế hoạch mua vé sớm.
Cụ thể chương trỉnh này sẽ được Pasoto.com áp dụng như thế nào?
Kể từ ngày 15.7.2015, hàng tháng Pasoto.com sẽ bán ra hơn 10.000 vé xe khách đi nhiều tuyến khác nhau với giá chỉ bằng 40%-50% giá vé bình thường của các hãng xe. Vé giá rẻ sẽ được bán ra trước thời gian xe khởi hành ít nhất 1 tuần trở lên. Việc mua vé giá rẻ sẽ được thực hiện 100% trực tuyến: Khách hàng vào Pasoto.com, chọn tuyến, chọn vé giá rẻ, thanh toán vé bằng hình thức online qua cổng thanh toán uy tín Smartlink: thẻ ATM, hay thẻ tín dụng. Sau khi khách hàng thanh toán, Pasoto.com sẽ gởi mã vé qua hình thức email và tin nhắn điện thoại di động. Khách hàng dùng mã vé này để lên xe.
Giá rẻ thế chất lượng có giảm không?
Hoàn toàn không. Khách hàng có vé giá rẻ cũng sẽ đi cùng xe với khách mua vé bình thường và vì thế được đảm bảo chất lượng dịch vụ của các hãng xe. Để giữ uy tín của thương hiệu mình, Pasoto.com cũng sẽ đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đối với tất cả các tuyến xe do Pasoto.com hợp tác. Chúng tôi tin rằng, với phương thức giao tiếp online, khách hàng sẽ dễ dàng chia sẻ nhận xét, đánh giá của họ về chất lượng dịch vụ của các hãng xe.
Những bước tiếp theo của Pasoto.com?
Chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và tiếp tục việc truyền bá, tiếp thị hai giá trị của Pasoto.com đến cho khách hàng: Mua vé xe khách online thuận tiện, văn minh; và mua vé xe khách giá rẻ nếu khách hàng có kế hoạch mua vé trước.
Và chúng tôi luôn tiếp tục mời chào và mở rộng hợp tác với các hãng xe khác để triển khai cả hai giá trị trên đến cho khách hàng ở nhiều thành phố, vùng, miền khác.
Cám ơn Ông và chúc Pasoto.com thành công.
Cám ơn bạn và mong quý độc giả, quý khách hàng ủng hộ Pasoto.com.

TTDV

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây