Apple thua kiện vì làm mất dữ liệu khách hàng

Thứ tư - 09/12/2015 03:16 - Đã xem: 1450
Tòa án vừa đưa ra phán quyết buộc Apple phải bồi thường cho một khách hàng lớn tuổi, vì đã làm mất dữ liệu lưu trên máy sau khi nhận sửa chữa.
Theo Neowin, vụ việc bắt đầu khi một khách hàng của Apple tên là Deric White, 68 tuổi gửi đơn kiện lên tòa án và yêu cầu Apple bồi thường 7.500 USD vì đã làm mất toàn bộ dữ liệu lưu trong iPhone 5 mà ông này đang sử dụng. Trong đó, dữ liệu mà ông quý nhất là các hình ảnh trong tuần lễ trăng mật với vợ mình.

Được biết, vấn đề này xảy ra khi Deric White đem chiếc iPhone 5 của mình đến Apple Store tại London (Anh) để sửa. Các nhân viên kỹ thuật của Apple sau đó sửa lại máy và trả về cho chủ. Tuy nhiên, khi nhận lại máy Deric White phát hiện dữ liệu trên chiếc iPhone mất sạch.

Ban đầu, khi nhận vụ kiện này Apple cho biết họ hoàn toàn không có lỗi vì không có bằng chứng nào chứng minh được lời nói của ông.

Trong một động thái mới nhất phía tòa án đã đưa ra phán quyết cuối cùng lỗi nằm ở Apple, và tòa yêu cầu "nhà táo" phải bồi thường 1.800 USD cho ông Deric White, mức này thấp hơn so với yêu cầu ban đầu của ông.

Tuy nhiên, ông Deric White vẫn cảm thấy hạnh phúc với quyết định của tòa án, và chia sẻ: "các công ty lớn như Apple luôn nghĩ rằng họ bất khả chiến bại, vụ việc này sẽ khiến Apple phải suy nghĩ lại trong cách phục vụ mọi người".

Hiện tại, Apple sau khi nhận được lệnh của tòa án vẫn cho rằng mình không hề có lỗi, vì phần trách nhiệm là khách hàng cần phải tự thực hiện sao lưu dữ liệu, trước khi tiến hành đem máy đi sửa chữa.

Ngoài khoản thua kiện 1.800 USD cho ông Deric White, Apple còn phải mất thêm 1.155 USD cho các chi phí liên quan đến tòa án.

Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây