Quân đội Trung Quốc tiếp tục tấn công mạng các công ty Mỹ

Chủ nhật - 19/05/2013 21:37 - Đã xem: 987
Một công ty bảo mật máy tính Mỹ cho biết, quân đội Trung Quốc lại tiếp tục các cuộc tấn công mạng nhằm vào các công ty Mỹ sau một thời gian gián đoạn.


Lính Trung Quốc canh gác trước trụ sở của Đơn vị 61398 (ở Thượng Hải) - nhóm đã thực hiện gần 150 vụ tấn công nhằm vào nhiều mục tiêu ở Mỹ từ năm 2006 - theo báo cáo của Mandiant.



Một công ty bảo mật máy tính Mỹ cho biết, quân đội Trung Quốc lại tiếp tục các cuộc tấn công mạng nhằm vào các công ty Mỹ sau một thời gian gián đoạn.

 

Công ty Mandiant cho biết, một đơn vị quân đội Trung Quốc gần đây đã đột nhập vào hệ thống máy tính của hơn 100 công ty để ăn cắp các bí mật thương mại. Trong một bản báo cáo công bố hồi tháng 2, công ty này từng cáo buộc Trung Quốc thực hiện các vụ tấn công mạng.
 
Mandiant nói rằng các vụ tấn công bắt đầu trở lại chỉ vài ngày sau khi các quan chức Trung Quốc nói với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ở Bắc Kinh hồi tháng trước rằng họ sẵn sàng mở các cuộc đối thoại về vấn đề an ninh mạng với Mỹ.
 
Nhưng Trung Quốc bác bỏ chuyện tìm cách đánh cắp các bí mật thương mại của Mỹ và nói rằng nước này cũng là một nạn nhân của những tay hacker người Mỹ.
 
Người đứng đầu về vấn đề an ninh mạng của Mandiant cho hay, Trung Quốc hiện sử dụng chính các thiết bị từng sử dụng trong các vụ tấn công trước đây, vì nhiều công ty Mỹ không có biện pháp phòng vệ đối với các thiết bị này.
 
Lãnh đạo của Mandiant nói rằng Mỹ cần phải áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Trung Quốc.

Theo VOA

Nguồn tin: infonet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây