Thiết bị giúp người và vệ tinh tàng hình

Thứ năm - 13/06/2013 09:50 - Đã xem: 1077
quỹ đạo trái đất

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng một dãy gồm nhiều thấu kính và gương phản chiếu để lái ánh sáng xung quanh khu vực không gian nào đó nhằm che khuất vật thể bên trong.

Hình ảnh được công bố không cho thấy một nửa chiếc ghế phía trước nhưng chiếc thùng rác ở phía sau chiếc ghế này thì được nhìn thấy. Hai nhà khoa học cho biết thiết bị của họ đủ lớn để có thể che giấu một con người như chiếc áo tàng hình của Harry Potter .

Trên thực tế, công nghệ nói trên đã dược sử dụng để che khuất vật thể từ vài năm nay nhưng không có qui mô lớn như thí nghiệm lần này. Hai phương thức được áp dụng giúp vật  thể tàng hình là sử dụng thiết bị quang học để bẻ cong ánh sáng xung quanh và tạo chất liệu tổng hợp để đạt được mục đích tàng hình dưới tác dụng của thiết bị quang học nào đó.

Thách thức chính của thiết bị tàng hình lần này là nó chỉ có tác dụng khi được nhìn từ một hướng và để lộ vật thể từ các hướng nhìn khác. Tuy nhiên, thiết bị này có thể được ứng dụng để che khuất vệ tinh đang đi vào giữa quỹ đạo trái đất.

L. Nguyễn (Theo Daily Mail)

Nguồn tin: Người Lao Động

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây