Bộ CA sẽ truy tìm hacker tấn công báo mạng PetroTimes

Thứ hai - 20/05/2013 05:35 - Đã xem: 977
Tòa soạn báo điện tử của ngành dầu khí đã gửi thông tin về vụ tấn công, để các cán bộ ở Trung tâm an toàn thông tin (Bộ Công an) truy tìm kẻ phá hoại.

Trao đổi với phóng viên, đại diện báo điện tử PetroTimes – một trong những tờ báo đưa tin bài nhiều nhất về tình hình Biển Đông trong thời gian qua, cho biết trong thời gian 2 ngày 18 và 19/5/2013, các kỹ thuật viên của tờ báo đã phát hiện dấu hiệu của việc tấn công DDoS vào hệ thống máy chủ.

Được biết đây là lần thứ hai tờ báo điện tử đưa nhiều tin bài nhất về biển đông bị tấn công

Việc tấn công này bắt đầu từ 22h ngày 18/5. Ban biên tập tòa soạn cho biết, mặc dù không gây tác hại với trang web về phía bạn đọc nhưng lại làm ảnh hưởng đến quá trình cập nhật các tin bài mới.

Sauk hi xác định đây là một thủ đoạn mới và nghiêm trọng nên bộ phận kỹ thuật của PetroTimes đã kiến nghị sự trợ giúp của Trung tâm an toàn thông tin (Bộ Công an).

Qua hỗ trợ của Trung tâm an toàn thông tin, đến chiều ngày 19/5 PetroTimes đã chặn được cuộc tấn công này.

“Đây là thủ đoạn mới nhắm vào các trang báo điện tử của một số hacker có mục đích xấu. Các cuộc tấn công nhiều khả năng được thực hiện ở trong nước và có sử dụng các dải IP từ nước ngoài” – Ban biên tập tờ báo này đưa ra nhận định.

Ngay sau đó họ đã gửi thông tin về vụ tấn công để các cán bộ ở Trung tâm an toàn thông tin của Bộ Công an thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, truy tìm kẻ phá hoại.

Đây là lần thứ hai tờ báo mạng vốn là một trong những đơn vị thông tin nhiều về Biển Đông nhất trong thời gian qua bị "tấn công".


Nguồn tin: infonet.vn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây