17 vận động viên được đề cử cho giải “Oscar thể thao Việt Nam”

Thứ tư - 11/11/2015 22:04 - Đã xem: 763
Ngày 10.11, Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) phối hợp với Báo Thể thao 24h dưới sự bảo trợ của Tổng cục TDTT và Bộ VHTT&DL đã tổ chức họp báo giới thiệu Cúp Chiến thắng 2015, nhằm tôn vinh những VĐV, HLV và các đội tuyển thể thao Việt Nam. Theo đó, đã có 17 gương mặt VĐV được đề cử cho giải thưởng được coi là “Oscar thể thao Việt Nam”.

Cúp chiến thắng là giải thưởng nhằm tôn vinh các vận động viên, huấn luyện viên và đội tuyển Việt Nam có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thể thao. Từ năm 2015, giải thưởng Cúp Chiến thắng được tổ chức thường niên trên phạm vi quốc gia. Đây là dịp ý nghĩa để cộng đồng xã hội thể hiện sự đánh giá, ghi nhận đối với những tài năng có đóng góp to lớn cho nền thể thao nước nhà trên các đấu trường quốc tế, là nguồn động lực mạnh mẽ giúp các VĐV Thể thao Việt Nam nỗ lực hết sức mình, thi đấu dưới màu cờ sắc áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Đã có 17 VĐV được đề cử ở các hạng mục nam VĐV xuất sắc nhất, nữ VĐV xuất sắc nhất, VĐV trẻ xuất sắc.  Các hạng mục được đề cử cụ thể như sau:

6 VĐV nam xuất sắc: Lý Hoàng Nam (quần vợt), Đinh Phương Thành (TDDC), Thạch Kim Tuấn (cử tạ) ; Vũ Thành An (đấu kiếm), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Lê Quang Liêm (Cờ vua).

5 VĐV nữ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Nguyễn Thị Huyền (Điền kinh), Phan Thị Hà Thanh (TDDC), Vương Thị Huyền (Cử tạ), Nguyễn Thị Thật (Xe đạp)

6 VĐV trẻ xuất sắc: Nguyễn Công Phượng (Bóng đá), Trần Đình Vương (TDDC), Lê Trọng Hinh (Điền kinh), Nguyễn Lê Cẩm Hiền (Cờ vua), Nguyễn Thị Tuyết Mai (Cử tạ), Nguyễn Diệp Phương Châm (Bơi lội).

Ngoài ra, các hạng mục đề cử còn có đội tuyển xuất sắc nhất bao gồm: Bơi lội, điền kinh, đấu kiếm, TDDC nam, Bóng đá nữ và đặc biệt CLB B.Bình Dương là cũng nằm trong danh sách đề cử cho hạng mục này.

Trong danh sách đề cử các hạng mục HLV xuất sắc nhất gồm có: Đặng Anh Tuấn (Bơi lội), Vũ Ngọc Lợi (Điền kinh), Trương Tấn Hiền (TDDC), Nguyễn Thị Thanh Thúy (TDDC), Nguyễn Lê Bá Quang (Đấu kiếm).

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: “Giải thưởng Cúp chiến thắng thể hiện niềm tin, khát vọng giành chiến thắng trong các cuộc thi của thể thao Việt Nam tại các giải đấu quốc tế lớn như SEA Games, Asiad, Olympic,... Đây là giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức và sẽ tổ chức thường niên, Tổng cục TDTT sẽ phối tích chặt chẽ cùng hai đơn vị VTVCab và Báo Thể thao 24h trong việc tổ chức. Đây là giải thưởng chúng tôi đánh giá rất cao vì đây  là nơi tôn vinh cá nhân, tập thể, hình ảnh thể thao. Chính điều đó sẽ thôi thúc các VĐV thi đấu, là động lực cho sức mạnh chung cho các VĐV, HLV trên các đấu trường.”

Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn đề xuất các ứng viên cho mỗi hạng mục dựa trên thành tích đạt được cùng những đóng góp có ý nghĩa quan trọng với nền thể thao Việt Nam trong năm 2015. Giải thưởng được tổ chức thông qua hình thức bình chọn qua 2 vòng: Vòng 1 - Người hâm mộ bình chọn thông qua tin nhắn SMS. Vòng 2 - 3 ứng viên có số lượng bình chọn cao nhất sẽ trở thành 3 ứng viên cuối cùng ở các hạng mục tương ứng. Hội đồng bình chọn gồm 21 chuyên gia thể thao, nhà báo, cựu VĐV sẽ bầu chọn người chiến thắng duy nhất cho từng hạng mục thông qua hình thức bỏ phiếu kín.

Danh hiệu “VĐV được yêu thích nhất” và “Hình ảnh thể thao ấn tượng nhất” được  trao cho đề cử có số lượng bình chọn thông qua tin nhắn cao nhất.

Danh hiệu “Thành tựu trọn đời” vinh danh cá nhân tiêu biểu có những đóng góp ý nghĩa lịch sử đối với thể thao Việt Nam trong thời gian dài do Hội đồng chuyên môn bình chọn bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Đêm Gala trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 15.1.2016 tại Hà Nội.


 

Nguồn tin: Lao Động Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây