Lực lượng quân sự huyện Chư Jút: Làm tốt dân vận, xây dựng thế trận lòng dân

Thứ hai - 16/12/2013 04:00 - Đã xem: 1025
Cùng với nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, lực lượng quân sự (LLQS) huyện Chư Jút còn tích cực làm tốt công tác dân vận, góp phần xây dựng thế trận lòng dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Theo Thượng tá Nguyễn Trọng Việt, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Chư Jút thì với đặc thù là huyện biên giới, đời sống của  nhân dân còn nhiều khó khăn, nên trong thời gian qua, đơn vị đã thường xuyên chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác dân vận - tuyên truyền đặc biệt.

Chiến sĩ Đại đội Bộ binh 4, Cơ quan quân sự huyện Chư Jút hướng dẫn người dân ở bon Bu Xa Rông, xã Đắk D'rông (Chư Jút) chăm sóc heo

 

Ðơn vị tích cực phối hợp với chính quyền, đoàn thể, các lực lượng khác hướng về cơ sở, cùng triển khai các hoạt động giúp dân, góp phần đưa công tác dân vận ngày càng được tổ chức chu đáo và đi vào nền nếp hơn.

Với tinh thần đó, trong những năm qua, LLQS huyện đã tổ chức tuyên truyền, phát động quần chúng được 46 đợt, với 6720 lượt người tham gia, góp phần làm chuyển biến tích cực về nhận thức trong nhân dân, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Các đơn vị đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương giúp nhân dân khoảng 1650 ngày công trong lao động sản xuất, sửa chữa nhà, dọn vệ sinh cũng như sửa trên 15 km đường liên thôn, xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa và khám sức khỏe cho 3240 lượt người.

Ngoài ra, để góp phần cùng toàn xã hội chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, đơn vị còn vận động cán bộ, chiến sĩ quyên góp ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, khắc phục hậu quả thiên tai, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, vì người nghèo…

Ðơn vị còn thực hiện tốt việc giải quyết tốt chế độ, chính sách cũng như tổ chức thăm, chúc tết các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số tại các buôn, bon kết nghĩa, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

Riêng trong 2 năm gần đây, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, đơn vị đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt cho toàn lực lượng về ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình cũng như tích cực phát huy nội lực, tham gia có hiệu quả việc thực hiện các tiêu chí đặt ra…

Ban CHQS huyện đã chọn xã Ðắk Wil để đỡ dầu, giúp đỡ trong xây dựng nông thôn mới. Quá trình triển khai thực hiện công tác dân vận và chủ trương quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới, Ban CHQS huyện có điều kiện sắp xếp, bố trí lại lực lượng, đội ngũ cán bộ chỉ huy ở các xã, thị trấn theo quy định, từng bước chuẩn hóa.

Trong đó, phần lớn cán bộ chỉ huy trưởng quân sự xã đã qua đào tạo trung cấp chuyên nghiệp quân sự. Có được lực lượng mạnh và được quán triệt, giáo dục chu đáo về chính trị, tư tưởng nên công tác quân sự - quốc phòng ở cơ sở không ngừng được nâng lên, mang lại hiệu quả tích cực.

Bài, ảnh: Phan Tân


Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây