Ngành Y tế tăng cường công tác quản lý, khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp tết

Thứ hai - 20/01/2014 06:20 - Đã xem: 904
Để đảm bảo nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 an toàn và được cấp cứu kịp thời khi xảy ra ngộ độc, tai nạn, đau ốm…, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa có chỉ thị yêu cầu các đơn vị y tế đảm bảo công tác trong dịp tết.

Trong đó, Bộ Y tế nhấn mạnh tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh cúm A(H7N9), bệnh cúm A(H5N1), tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do vi rút Rota, các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa khác có nguy cơ bùng phát trong mùa đông-xuân, nhất là dịp Tết Nguyên đán, mùa lễ hội.

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng vừa chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp tết. Đặc biệt, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Cục đề nghị các BV, sở y tế dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh trong những ngày tết. Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác. Trong trường hợp cần phải chuyển tuyến, việc chuyển tuyến phải được thực hiện theo đúng quy chế hiện hành.

     

Đảm bảo trực bán thuốc cho người bệnh

Ngày 16/1, Cục Quản lý dược - Bộ Y tế cho biết đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược và các BV, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế tăng cường công tác quản lý dược trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược phẩm, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tổ chức hệ thống phân phối thuốc, các điểm bán lẻ thuốc, trực bán thuốc 24/24 giờ, đáp ứng nhu cầu của người bệnh...

 

Nguồn SGGP


Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây