Sức bật của trường chuẩn quốc gia

Thứ sáu - 29/11/2013 03:00 - Đã xem: 1090
Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện và bền vững, trong những năm qua, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa) đã không ngừng thực hiện các giải pháp để duy trì danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia đạt được từ năm học 2010-2011. Vì vậy, nhà trường luôn nằm ở tốp dẫn đầu về chất lượng giáo dục của bậc học trong tỉnh.

Theo bà Nguyễn Thị Phương, Hiệu trưởng nhà trường thì đến nay, với việc được đầu tư xây dựng đầy đủ về phòng học, phòng chức năng cũng như  các trang thiết bị hiện đại, nên nhà trường đã có nhiều điều kiện để  thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn của mình.

Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường

 

Bên cạnh việc hưởng ứng thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua lớn của ngành, nhà trường đặc biệt chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trên tinh thần đảm bảo “Dạy thật, học thật, thi thật, chất lượng thật”.

Ðội ngũ giáo viên luôn được tạo mọi điều kiện để tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như phát huy tinh thần tự học, chủ động áp dụng các phương pháp dạy học mới, làm đồ dùng dạy học, viết sáng kiến kinh nghiệm. Việc áp dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng cũng thường xuyên thực hiện nên thu hút được học sinh trong các giờ học, phát huy được tính tích cực, chủ động của từng em.

Các hoạt động chuyên môn như hội giảng, thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm, thi giáo viên dạy giỏi ở các bộ môn, làm và sử dụng đồ dùng dạy học, đăng ký giáo án tốt, tiết dạy tốt trong từng tuần, từng tháng và từng quý thu hút hầu hết giáo viên tham gia. Nhờ đó, đến nay toàn trường đã có 100% cán bộ, giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Số giáo viên dạy giỏi các cấp ngày càng tăng, với 35 giáo viên dạy giỏi cấp thị xã và 19 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Ðối với học sinh, hàng năm, nhà trường luôn tiến hành phân loại để có kế hoạch bồi dưỡng cho học sinh khá, giỏi và phụ đạo cho học sinh yếu. Cùng với đó, các hoạt động giúp học sinh học tập tốt luôn được chú trọng thực hiện như thành lập các đôi bạn cùng tiến ở các lớp; tuyên dương và khích lệ những học sinh vượt khó học giỏi; khuyến khích học sinh tham gia các cuộc thi giải toán, tiếng Anh trên Internet…

Việc tham gia các hoạt động như vậy vừa tạo sân chơi lành mạnh vừa cung cấp tri thức, rèn luyện được các kiến thức, kỹ năng mà học sinh đã được học. Vì vậy, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt hàng năm luôn đạt trên 99%; tỷ lệ học sinh khá, giỏi hàng năm đều tăng. Riêng trong năm học 2012-1013, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 56,6%.

Ðiều đáng mừng là tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp cũng không ngừng tăng theo từng năm, với hàng trăm lượt học sinh được công nhận. Tỷ lệ học sinh chuyển cấp luôn đạt 100%; số học sinh đậu vào trường chuyên cũng có tỷ lệ cao hơn những đơn vị trường học khác trong toàn tỉnh.

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền


Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây