Mít chống ung thư

Thứ ba - 08/07/2014 21:50 - Đã xem: 1324
Mít là loại trái cây đặc biệt tốt cho sức khỏe. Ngoài tác dụng giảm cân, duy trì vẻ đẹp cho làn da, mít còn có tác dụng chống ung thư.

Mít là loại trái cây nhiệt đới mang vị ngọt và mùi hương thơm ngát, có rất nhiều dưỡng chất thiết yếu như kali, vitamin A, vitamin C cùng những khoáng chất như sắt, magiê, đồng, kali và chất xơ…

Mít là loại trái cây đặc biệt tốt cho sức khỏe
Mít là loại trái cây đặc biệt tốt cho sức khỏe

Mít rất giàu chất chống oxy hoá như vitamin C, kali, góp phần làm giảm nguy cơ stress có liên quan đến nhiều bệnh ung thư.

Vitamin C là một loại chất dinh dưỡng giúp cơ thể chống lại virus và vi khuẩn. Vitamin C giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng của các tế bào máu trắng.

Đồng thời, trong mít có chứa nhiều chất phytonutrient (lignans, isoflavones saponins) rất có lợi cho sức khỏe, chống lại ung thư, tăng huyết áp, viêm loét dạ dày và làm chậm quá trình lão hóa, tăng sức sống cho làn da.

Những loại chất dinh dưỡng thực vật này có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư ra khỏi cơ thể và làm chậm quá trình thoái hóa của tế bào, nguyên nhân dẫn ra các căn bệnh liên quan đến thoái hóa.

Thực đơn từ trái mít!

Mỗi ngày có thể uống 1 ly nước ép mít sau bữa ăn một giờ, sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Tuy nhiên trong mít chín có thành phần có đường, bạn không nên ăn nhiều, có thể 1-2 chén mít lột sẵn. Tốt nhất bạn nên dùng mít non để làm bữa ăn. Vừa tốt cho sức khỏe lại có thể giảm cân.

Mít chín trộn sữa chua: có thể dùng một ít mít chín hòa với 1 hũ sữa chua để lạnh sẽ hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa trao đổi chất, thải mỡ thừa ra ngoài.

Mít xanh: thái miếng nhỏ rán vàng, sau đó đem kho cùng sả, nước cốt dừa và một ít nghệ giã. Kho xong, miếng mít vàng suộm lại, đây sẽ là món ngon lý tưởng cho bạn. Ngoài ra có thể làm mít non thành các món ngon hấp dẫn: gỏi mít, mít kho, kem mít, mít lạnh, mít non trộn… trong bữa ăn của mình.

ND (Tổng hợp)

Nguồn tin: baodatviet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây