Huyện Cư Jút tăng cường phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Thứ sáu - 27/10/2023 05:27 - Đã xem: 124
Trên địa bàn huyện Cư Jut, hiện nay dịch tả lợn Châu phi đang diễn biến phức tạp với 6 ổ dịch đang hoạt động. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ chăn nuôi lợn thờ ơ với công tác phòng chống dịch. UBND huyện Cư Jut đã tổ chức ngăn chặn quyết liệt, không để dịch lây lan ra diện rộng.
Gia đình ông Đỗ Xuân Hùng, đã thuê lại chuồng chăn nuôi của gia đình ông Nguyễn Ngọc Cung ở Bon U3, thị trấn Eatling để chăn nuôi lợn. Ngày 16/10, ông Hùng mua 60 con lợn, với tổng trọng lượng 1.234 kg về nuôi. Khoảng 5 ngày sau, đàn lợn có dấu hiệu bỏ ăn và chết.
2 4
3 4

Nhận được tin báo của người dân, UBND thị trấn Ea T’ling đã tiến hành lập biên bản và tiêu hủy theo quy định của pháp luật. Về phía gia đình ông Đỗ Xuân Hùng, mặc dù, đàn heo bị bệnh và chết nhưng ông Hùng vẫn không khai báo và không hợp tác cùng với chính quyền địa phương để tìm ra nguồn lây.

4 3


5 4
6 2
7 3
Theo báo cáo của UBND huyện Cư Jút, tính từ ngày 21/7 đến nay, trên địa bàn huyện đã phát hiện 6 ổ dịch, tập trung ở thị trấn Ea T’ling và Cư Knia, với 141 con lợn mắc bệnh, tổng trọng lượng phải tiêu hủy 4.143kg.
9 3

Trước những diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu phi, ngày 26/10, tại cuộc họp BCĐ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên động vật, đồng chí Vũ Văn Bính, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện và các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những cơ sở chăn nuôi che dấu dịch tả lợn châu phi. Đồng thời, nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thực hiện vệ sinh, sát trùng bằng hóa chất, vôi bột để tiêu diệt mầm bệnh; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi; Nghiêm cấm mọi hình thức vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ lợn, sản phẩm của lợn không rõ nguồn gốc...
1 4

 Hiện nay dịch tả lợn Châu phi đang diễn biến hết sức phức tạp, ngoài sự vào cuộc của các ngành chức năng thì cũng cần ý thức của người dân, nhất là những người chăn nuôi. Mỗi người chăn nuôi thường xuyên chủ động vệ sinh, sát trùng khu vực chuồng nuôi và khu vực xung quanh có nguy cơ cao; Thường xuyên theo dõi chặt chẽ dịch bệnh trên đàn lợn, để phát hiện sớm, kịp thời xử lý dứt điểm, không để lây lan ra diện rộng./
Thực hiện: Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây