Ngày hội Stem – khơi nguồn sáng tạo ở Trường THPT Phan Bội Châu

Thứ hai - 23/10/2023 04:11 - Đã xem: 166
Ngày 21/10, Trường THPT Phan Bội Châu, xã Nam Dong tổ chức Ngày hội Stem – khơi nguồn sáng tạo năm học 2023-2024 cho các em học sinh trong trường. Đây là một trong những hoạt động trải nghiệm cho học sinh thuộc chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 Tham dự Ngày hội có 30 sản phẩm dự thi của 30 lớp học trong trường. Các sản phẩm tiêu biểu trong ngày hội lần này là hệ thống máy phun sương kết hợp âm nhạc; mô hình nhà PCCC; thùng rác tự động; giấy từ vỏ ngô, giấy chỉ thị từ hoa đậu biếc …vv…,.4 2

3 3
Thầy Vương Xuân Trung - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu, xã Nam Dong phát biểu khai mạc.

2 3

1 3

6 1

Bên cạnh việc xây dựng các gian trưng bày sản phẩm, các đội thi còn phải thuyết trình về sản phẩm sản phẩm STEM của mình. Việc tổ chức Ngày hội STEM “ Khơi nguồn sáng tạo” nhằm phổ biến và nâng cao nhận thức về giáo dục STEM một mô hình giáo dục hiện đại, tạo cơ hội tốt để học sinh làm quen với việc phát triển ý tưởng sáng tạo và hướng nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Đây cũng là nơi học sinh được chia sẻ kiến thức, hiểu biết về công nghệ hiện đại, qua đó giúp các em phát triển các kỹ năng, có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, vận dụng kiến thức khoa học vào thực tiễn cuộc sống.
7 2

Kết thúc ngày hội, Ban giám hiệu nhà trường đã thống nhất trao 3 giải nhất cho 3 sản phẩm, gồm: sản phẩm động cơ Diesel của lớp 11A3; sản phẩm giấy từ vỏ ngô, lớp 11A1; và sản phẩm tách chiết sắc tố từ thực phẩm lớp 11A1.
8 2

9 2

10 2
Đồng thời; trao 3 giải nhì, 6 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các sản phẩm đạt điểm cao và có tính ứng dụng cao.
Có thể nói, hoạt động trải nghiệm này giúp các em học sinh có thêm kỹ năng làm việc nhóm, phát triển năng lực, kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống ./.
                                                       Thực hiện: Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây