Huyện Cư Jut tổng kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy

Thứ sáu - 20/10/2023 05:31 - Đã xem: 169
Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện vừa tổ chức tổng kiểm tra, rà soát các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH đối với các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, nhà ở tập thể, nhà ở kết hợp kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn huyện.
Nội dung kiểm tra, hướng dẫn bao gồm: điều kiện về PCCC và CNCH của cơ sở theo quy định; công tác quản lý hoạt động xây dựng phù hợp với quy hoạch, giấy phép và chất lượng công trình, sự phù hợp trong việc đăng ký kinh doanh hoạt động; điều kiện an toàn điện; giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.….
4 1
3 2
Kiểm tra tại nhà nghỉ Ngọc Ánh ở thị trấn Ea T’ling cho thấy, cơ sở này được thiết kế 3 tầng, mỗi tầng đều trang bị 2 bình chữa cháy, mặt nạ lọc độc. Có cửa thoát hiểm được mở ra hướng ngoài.
1 2
Cán bộ Điện lực Cư Jut phát tờ rơi về hướng dẫn sử dụng điện an toàn
5 2

                                                          Chủ nhà nghỉ Hoàng Giang, thị trấn Ea T'ling
7 1
Tại thời điểm kiểm tra tại Nhà nghỉ Phúc Tâm ở thị trấn Ea T’ling, mặc dù có diện tích rộng rãi, thoáng mát, có lối thoát hiểm nhưng chưa được đảm bảo. Chủ nhà nghỉ Phúc Tâm cam kết sẽ làm thang thoát hiểm cố định, đảm bảo điều kiện theo đúng quy định.
2 2

Qua quá trình kiểm tra cho thấy, các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn huyện đều có 01 - 03 lối thoát hiểm bằng cầu thang bộ; được niêm yết các biển báo, đèn chỉ dẫn thoát nạn, đèn chiếu sáng sự cố. Đồng thời, trang bị dụng cụ phá dỡ, mặt nạ lọc độc và bình PCCC & CNCH. Tuy nhiên nhiều cơ sở vẫn chưa trang bị đầy đủ các điều kiện về an toàn cháy nổ như: chưa có chuông báo cháy, bình chữa cháy chưa đặt tại vị trí dễ nhìn, dễ lấy khi có tình huống cháy nổ xảy ra.
Trong thời gian tới, Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành xử lý các hành vi vi phạm về PCCC và CNCH theo quy định; đồng thời bắt buộc các cơ sở phải khắc phục tất cả những tồn tại, vi phạm, không để các cơ sở vi phạm về PCCC và CNCH hoạt động./.
Thực hiện: Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây