Hội ND huyện Cư Jút: Tổ chức Hội thi nông dân đua tài

Thứ hai - 16/10/2023 03:28 - Đã xem: 539
Hội ND huyện Cư Jút vừa tổ chức Hội thi nông dân đua tài, nhân Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội ND Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2023) và chào mừng thành công Đại hội Hội ND tỉnh Đăk Nông nhiệm kỳ 2023 – 2028.
nha nong 2
Tham dự Hội thi nông dân đua tài có 8 đội thi đến từ các tổ chức cơ sở hội trên địa bàn huyện. Các đội tham gia tranh tài ở 4 phần thi gồm: phần thi ghép chồi cà phê, phần thi kỹ thuật bón phân, phần thi thu hoạch sản phẩm và phần thi nấu ăn. Hội thi là dịp để cán bộ, hội viên nông dân trong huyện được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất tạo ra không khí vui tươi, lành mạnh, đoàn kết của các cấp Hội và hội viên nông dân, trở thành hoạt động truyền thống đặc trưng của Hội.
nha nong 3
Đến với Hội thi đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và cách thức tổ chức. Các đội thi có sự luyện tập công phu, bài bản, đặc biệt là ở các phần thi nấu ăn; ghép chồi cà phê và phần thi kỹ thuật bón phân. Các Đội nắm vững kiến thức chung trong sản xuất nông nghiệp để trả lời nhanh và chính xác trong mỗi phần thi, qua đó, tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn, thuyết phục người xem. Điều này đã khẳng định vai trò, vị thế quan trọng của người nông dân trong phát triển kinh tế nông nghiệp ở địa phương trong giai đoạn hiện nay.
nha nong 6

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực của các cấp Hội ND trên địa bàn huyện chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội ND Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2023) và chào mừng thành công đại hội Hội ND các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đồng thời, đây còn là diễn đàn và là sân chơi bổ ích để cán bộ, hội viên, nông dân trênđịa bàn huyện phát huy khả năng sáng tạo, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống; tăng cường hiểu biết, đoàn kết trong cán bộ, hội viên, nông dân.
nha nong 5
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Hội ND xã Nam Dong, hai giải nhì thuộc về Hội ND xã Ea Pô và thị trấn Eatling; 5 giải ba được trao cho Hội ND các xã Trúc Sơn, Đăk Drông, Cư Knia, Đăk Wil, Tâm Thắng./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây