Sôi nổi Hội thi nấu ăn của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ea Pô

Thứ ba - 17/10/2023 00:28 - Đã xem: 472
Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023). Ngày 16/10 Hội LHPN xã Ea Pô tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.
Tham dự Hội thi có 22 đội đến từ các Chi hội phụ nữ, các Tổ nữ công trên địa bàn xã. Mỗi đội dự thi gồm 5 thành viên, các đội sẽ tự chọn mua thực phẩm, lên thực đơn và chế biến một mâm cơm cho 6 người ăn với số tiền 300.000 đồng.
phu nu ea po 5
Có thể nói, đối với mỗi gia đình, bữa ăn không chỉ đáp ứng nhu cầu về vật chất mà ở đó còn chứa đựng nhu cầu về tình cảm, giao tiếp của các thành viên trong gia đình sau mộtngày lao động vất vả. Qua đó, một lần nữa có thể khẳng định vai trò người phụ nữ và bữa ăn gia đình luôn góp phần quan trọng trong việc xây dựng hạnh phúc gia đình.
phu nu ea po 4
Với sự chuẩn bị chu đáo, khéo léo, sáng tạo, các đội thi đã giới thiệu các món ăn khá đặc sắc. Các món ăn chế biến từ các sản vật địa phương, qua bàn tay khéo léo của người chế biến đã tạo nên hương vị hài hòa trong từng bữa cơm truyền thống của mỗi gia đình trên khắp mọi vùng miền đất nước.. Vẫn là những món ăn quen thuộc, bình dị hàng ngày, nhưng các đội thi đã sáng tạo trong việc đặt tên cho những món ăn, mâm cơm của mình thật sinh động, được ban tổ chức, các cổ động viên đánh giá cao. Hội thi là sân chơi ý nghĩa để các hội viên phụ nữ trong các Chi hội và Tổ nữ công trên địa bàn xã thể hiện tài năng, sự khéo léo, sáng tạo. Đây một trong những hoạt thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023). Đồng thời, là dịp để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về nấu ăn, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần khẳng định vai trò và vị thế của người phụ nữ trong thời kỳ mới.  

 Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Thôn Suối Tre, đồng thời, trao 2 giải nhì, 3 giải ba và giải sáng tạo cho các đội có thành tích trong Hội thi ./.
phu nu ea po 1
phu nu ea po 2
phu nu ea po 3

 
Thực hiện: Hữu Phương

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây