Thị trấn Ea T’ling bàn giao bò cái sinh sản cho hộ nghèo

Thứ tư - 03/01/2024 04:02 - Đã xem: 90
Thị trấn EaTling vừa tổ chức lễ giao nhận bò cái sinh sản cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia Dự án 2: đa dạng hóa sinh kế thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023.
4
2 3
Theo đó, trong đợt này, thị trấn Eatling có 13 hộ nghèo, hộ cận nghèo là người đồng bào DTTS được nhận 13 con bò cái sinh sản Giống bò được trao tặng là bò lai cao sản, khỏe mạnh và được nhà thầu cung cấp bảo hành về dịch bệnh, sinh sản trong vòng 1 năm. Tại lễ giao nhận bò cái sinh sản, đại diện 13 hộ nghèo, hộ cận nghèo đã bốc thăm nhận bò giống trong niềm vui, phấn khởi.
1 3

Trong thời gian qua, cùng với các chính sách giảm nghèo như: hỗ trợ nhà ở, miễn giảm học phí, hỗ trợ vay vốn,…thị trấn Ea T’ling đã tích cực triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trong vòng 36 tháng và người khuyết tật ở địa phương. Nhờ đó, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao, đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo của thị trấn Ea T’ling chỉ còn 1,2%, giảm 1,42% so với năm 2022.
8

 Việc trao tặng bò cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo ở thị trấn Eatling là việc làm có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, giúp cho họ có thêm cơ sở để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. ./.
Thực hiện: Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây