Hà Nội treo thưởng hơn 4 tỷ đồng cho ý tưởng giảm tắc đường

Thứ năm - 12/01/2017 08:09 - Đã xem: 1066
Theo Sở GTVT Hà Nội, ý tưởng giảm ùn tắc cho giao thông Hà Nội có thể tập trung vào các vấn đề như định hướng xây dựng không gian ngầm, giao thông thông minh, quản lý phương tiện cá nhân...

Sáng 12/1, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức công bố cuộc thi tìm ra ý tưởng tổ chức và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Tại buổi công bố cuộc thi, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian qua thành phố đã đầu tư xây dựng rất nhiều tuyến đường cao tốc, đường vành đai, xuyên tâm và các trục đường liên đô thị, góp phần nâng cao năng lực giao thông của thành phố đi các tỉnh cũng như trong nội đô, các phương án tổ chức giao thông cũng đang được thực hiện một cách linh hoạt. 

Tuy nhiên, thực tế giao thông Thủ đô còn nhiều vấn đề tồn tại, trong đó có ùn tắc và TNGT vẫn chưa như kỳ vọng, do vậy thành phố đang đánh giá lại các phương án tổ chức, đảm ảo giao thông vừa qua cùng với đó là tìm ra các giải pháp mới.

Từ thực tế này, UBND thành phố Hà Nội đã giao cho Sở GTVT tổ chức cuộc thi tìm kiếm các ý tưởng phương án tổ chức và giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố cho lộ trình từ nay đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030. 

Theo đó, nội dung của việc nêu ra các ý tưởng sẽ tập trung trên các lĩnh vực: Định hướng xây dựng không gian ngầm; Đề án giao thông thông minh; Đề án tăng cường quản lý phương tiện cá nhân… 

Người đạt giải nhất cho ý tưởng hay được nhận hơn 4 tỷ đồng giải thưởng; giải nhì hơn 2 tỷ đồng; các hồ sơ đạt tiêu chí dự thi được hỗ trợ hơn 500 triệu đồng.

Từ ngày 19 - 23/1, với vai trò cơ quan thường trực, Sở GTVT tổ chức nhận hồ sơ đăng ký thi tuyển tại số 2, đường Phùng Hưng, Hà Nội.

Tác giả bài viết: Anh Trọng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây