Hội nghị đối thoại chính sách cấp xã tại thị trấn Ea T’ling

Thứ sáu - 15/03/2024 04:50 - Đã xem: 71
Sáng ngày 15.3, Hội LHPN tỉnh phối hợp với UBND thị trấn Ea T’ling tổ chức hội nghị đối thoại chính sách cấp xã. Về dự có bà Nguyễn Thị Trà Linh, Phó CT Hội LHPN tỉnh; đ/c Võ Ngọc Ánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đ/c Bùi Công Cường, Phó CT HĐND huyện; đại diện CT Hội LHPN các huyện Đăk Song, Đăk Mil và K’rông Nô và CT Hội LHPN các xã, thị trấn trong toàn huyện.

4 3
Trong 2 năm, từ 2022 đến cuối năm 2023, thị trấn đã mở được 4 lớp học nghề thu hút trên 100 lượt chị tham gia. Duy trì 47 tổ, nhóm tín dụng tiết kiệm, với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng và đã giải quyết cho 1.079 chị vay vốn. Đứng ra nhận ủy thác với Ngân hàng
CSXH huyện số tiền 29 tỷ đồng, cho 642 lượt hộ vay. Ngoài ra, thị trấn cấp 13 bò giống từ mô hình đa dạng hóa sinh kế; cấp 12 con bò giống từ chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất và chuyển đổi nghề cho 10 hộ từ Chương trình MTQG phát triển kinh tế vùng đồng bào DTTS&MN. Thông qua các hoạt động đã tạo công ăn, việc làm cho nhiều lao động tại địa phương, nhất là chị em phụ nữ yếu thế.
2 3
3 4
 Tại hội viên, các chị em phụ nữ tham gia thảo luận, đưa ra các câu hỏi, ý kiến băn khoăn, kiến nghị, đề xuất về các nội dung: cần giữ gìn bảo tồn nghề dệt thổ cẩm truyền thống; phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ môi trường; đào tạo nghề nhưng chưa giải quyết được việc làm cho chị em phụ nữ, giải quyết việc làm cho thanh niên hoàn thành NVQS trở về địa phương....
1 5
Hầu hết những ý kiến, kiến nghị đã được cấp ủy, chính quyền thị trấn giải đáp, tiếp thu, trả lời, đồng thời ghi nhận kiến nghị lên cấp trên các nội dung vượt quá thẩm quyền của địa phương trả lời. Thông qua hoạt động đối thoại tiếp tục phổ biến rộng rãi cho cán bộ, hội viên phụ nữ những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đào tạo nghề và giải quyết việc làm; đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, hội viên phụ nữ để có những chủ trương, chính sách, giải pháp phù hợp, nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hội viên phụ nữ./.
Thực hiện: Hương Thơm

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây