Trang web Nhà Trắng đưa kiến nghị yêu cầu Mỹ công nhận cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea

Thứ tư - 02/04/2014 05:18 - Đã xem: 993
Hôm thứ ba (1.4), một kiến nghị với các nhà chức trách Mỹ đã được công bố trên trang web của Nhà Trắng, yêu cầu thừa nhận sự biểu hiện ý chí hợp pháp của người dân Crimea trong cuộc trưng cầu dân ý hôm 16.3 vừa qua.

“Công dân Crimea đã đưa ra lựa chọn của họ hôm 16.3, họ đã bỏ phiếu để nước Cộng hòa tự trị Crimea trở thành một phần của Liên bang Nga. Như vậy, đó là sự lựa chọn của người dân, chứ không phải hoạt động chính trị. Chúng tôi đề nghị chính quyền Obama ngay lập tức chấp nhận quyết định này” - kiến nghị trên cho hay.

Những người đưa ra bản kiến nghị này đồng thời yêu cầu lên án cuộc đảo chính vũ trang bất hợp pháp hồi tháng 2 ở Ukraine và kêu gọi một nỗ lực để đưa các nhà lãnh đạo trong cuộc đảo chính này ra xét xử vì những tội ác chống lại loài người.

Theo hướng dẫn của Nhà Trắng, các quan chức phải trả lời kiến nghị trên nếu nó tập hợp đủ ít nhất 100.000 chữ ký tính đến ngày 21.4. Cho đến nay, đã có hơn 600 người ký vào bản kiến nghị này.

Một kiến nghị khác được đăng tải trên trang web của Nhà Trắng đề nghị giúp đỡ Ukraine bằng việc tạo ra một chương trình kinh tế tương tự như kế hoạch Marshall - chương trình phục hồi kinh tế để cung cấp viện trợ cho các nước Châu Âu sau Thế chiến II.

Trước đó, trước cuộc trưng cầu dân ý diễn ra tại Crimea với hơn 96% số phiếu ủng hộ việc ly khai Ukraine và sáp nhập Liên bang Nga, Mỹ và EU đã lên án cuộc trưng cầu dân ý này là bất hợp pháp và áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào các quan chức cấp cao của Nga.

Nguồn tin: Lao Động Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây