Thủ tướng Đức Merkel phản đối áp đặt trừng phạt kinh tế Nga

Thứ năm - 27/03/2014 23:01 - Đã xem: 877
Theo bà Angela Merkel, cuộc khủng hoảng xung quanh Ukraina nên được giải quyết bằng phương tiện chính trị mà không áp đặt trừng phạt kinh tế Nga.

Ngày 26.3, sau khi hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, bà Merkel nói tại Berlin rằng phương Tây "đã không đến được một thời điểm có sự đồng thuận về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế." đối với Moscow.

"Và tôi hy vọng chúng tôi có thể tránh nó", bà nói. "Tôi không quan tâm đến sự leo thang. Ngược lại, tôi đang làm việc để tình hình giảm căng”.

Các chuyên gia Đức nói trừng phạt kinh tế chống lại Nga mà các nước phương Tây có thể áp dụng cho vị trí của Nga về tình hình tại Ukraina và Crimea sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế của Đức.

Thương mại Đức - Nga trong năm 2013 đạt 76 tỉ euro, 6.000 công ty Đức làm ăn kinh doanh với các doanh nghiệp Nga, khối lượng tổng thể của đầu tư của những doanh nghiệp này là 20 tỉ euro. Khoảng 300.000 việc làm ở Đức phụ thuộc vào quan hệ kinh tế của đất nước này với Nga.

Trước ngày 26.3, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov nhận xét về hành động của hãng xếp hạng đã sửa đổi đánh giá triển vọng kinh tế Nga. 

"Hiện nay, những lo lắng của nhà đầu tư được kết nối với những hậu quả của biện pháp trừng phạt. Chúng ta thấy cơ quan xếp hạng hạ triển vọng xếp hạng trên của Nga. Không có cơ sở nào lay chuyển được sự ổn định chung của nền kinh tế Nga", Siluanov nói với kênh truyền hình Rossiya 24.

"Tâm trạng chung của người Nga hiện nay là căng thẳng. Nhưng chúng tôi có điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Tôi kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài nhìn vào Liên bang Nga là một đối tác đáng tin cậy", ông nói.

Nguồn tin: Lao Động Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây