Hoa hậu Canada có thể không được thi Hoa hậu Thế giới vì bị Trung Quốc 'cấm cửa'

Thứ bảy - 14/11/2015 07:09 - Đã xem: 980
Trong khi hoa hậu các quốc gia khác rục rịch chuẩn bị cho cuộc thi nhan sắc thế giới thì Hoa hậu Canada là thí sinh duy nhất không nhận được thư mời từ chủ nhà Trung Quốc, theo Huffington Post.
Anastasia Lâm, Hoa hậu Thế giới Canada 2015 là một nữ diễn viên gốc Trung Quốc. Cô cho biết các người đẹp khác đã nhận được thư mời từ cách đây 10 ngày và đến bây giờ lá thư đó vẫn chưa đến được tay cô.
Nếu không có thư mời thì Anastasia Lâm không được cấp visa để bay tới nơi diễn ra cuộc thi năm nay là tại thành phố Tam Á, Hồ Nam, Trung Quốc. Và đến ngày 20.11, tức là trước khi chương trình bắt đầu một ngày, cô vẫn chưa có mặt ở đây thì tư cách thí sinh của hoa hậu này sẽ tự động bị hủy.
Anastasia Lâm, 25 tuổi, khẳng định lý do nước chủ nhà gây khó dễ như vậy do cô là người tích cực thúc đẩy nhân quyền và là diễn viên chính trong các bộ phim nêu lên vấn đề nhân quyền bức thiết đang diễn ra tại Trung Quốc.
Mặc dù Anastasia Lâm đã nhờ đến sự can thiệp của Tổ chức Hoa hậu Thế giới có trụ sở tại London (Anh) nhưng những phản hồi của đơn vị này vô cùng yếu ớt: “Chúng tôi không có quyền hạn với việc ai được cấp visa của một quốc gia. Mặc dù rất tiếc nhưng chúng tôi nghĩ cuộc thi vẫn sẽ diễn ra dù vắng mặt đại diện đến từ Canada”.
“Tôi thi Hoa hậu Thế giới Canada vì khẩu hiệu “Vẻ đẹp đi cùng lý tưởng” của cuộc thi và tôi tin rằng mình đã sử dụng vương miện dựa trên nguyên tắc đó. Nếu ban tổ chức thực sự gây khó dễ cho thí sinh chỉ vì khác quan điểm về chính trị thì nên cân nhắc lại việc tổ chức cuộc thi tại Trung Quốc trong năm nay”, cô hoa hậu này mạnh mẽ đáp trả.
Anastasia Lâm sinh ra tại Trung Quốc và chuyển đến Canada sinh sống năm 13 tuổi. Kể từ khi chuyển đến Canada, cô dành phần lớn thời gian cho các hoạt động về nhân quyền. Anastasia Lâm đã chiến thắng và giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Thế giới Canada vào tháng 5 vừa qua...

Thiên Minh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây