MTTQ huyện Chư Jút hỗ trợ các xã, thị trấn triển khai tốt công tác chuẩn bị bầu cử

Thứ sáu - 25/03/2016 03:14 - Đã xem: 947
Trong thời gian qua, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được các địa phương trên địa bàn huyện Chư Jút tích cực triển khai.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số xã do chưa nắm chắc quy trình nên tiến độ thực hiện các thủ tục còn chậm. Do đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ) huyện đã thành lập đoàn công tác trực tiếp đến giúp các xã chấn chỉnh, khắc phục các thiếu sót để đẩy nhanh thực hiện công tác bầu cử kịp tiến độ.

Nhiều pa nô với chủ đề hướng về bầu cử đặt ở các tuyến đường chính của huyện

Theo ông Hoàng Đình Bách, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện Chư Jút thì chậm nhất là ngày 13/3/2016, thời hạn cuối để người ứng cử đại biểu HĐND huyện phải hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng cử. Thế nhưng, đến thời điểm 8/3, trên địa bàn huyện, một số xã vẫn chưa triển khai công việc này. Nguyên nhân là do bộ phận giúp việc còn chủ quan trong việc triển khai nhiệm vụ.

Trước những khó khăn, chậm trễ này, UBMTTQ VN huyện đã chủ động phối hợp với địa phương tháo gỡ và đẩy nhanh tiến độ thực hiện để bảo đảm yêu cầu. Còn tại xã Nam Dong, tuy được đánh giá là một trong những địa phương thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử nhưng cũng đã nảy sinh những khó khăn nhất định.

Ông Bùi Trọng Tuấn, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Nam Dong cho biết: “Trước khi chuẩn bị cho bầu cử HĐND các cấp, xã gặp rất nhiều khó khăn trong công tác nhân sự. Do vậy, Đảng ủy, UBND xã đã quyết định đề cử một đồng chí phó chủ tịch HĐND xã sang hỗ trợ cho UBMTTQ VN xã thực hiện các nhiệm vụ triển khai công tác bầu cử. Nhờ vậy, hiện nay, công tác bầu cử trên địa bàn xã đã được triển khai tương đối hoàn chỉnh”.

Cũng theo ông Hoàng Đình Bách, ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, UBMTTQ huyện đã chuẩn bị đầy đủ các văn bản, biểu mẫu hướng dẫn cho cơ sở xây dựng kế hoạch để UBMTTQ các cấp tham gia và hoàn thành tốt công tác bầu cử.

Việc tiếp nhận, in ấn và cấp phát đầy đủ, kịp thời toàn bộ các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện cho các cơ quan, ban, ngành, cán bộ, đảng viên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được triển khai nhanh chóng...

Ngoài ra, UBMTTQ huyện cũng thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin, trực tiếp đi kiểm tra để phát hiện những thiếu sót trong quá trình thực hiện các quy trình, thủ tục trong công tác chuẩn bị bầu cử ở các xã, cơ quan, đơn vị; qua đó, kịp thời hướng dẫn, giải thích giúp các địa phương, đơn vị tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện cũng như bảo đảm cuộc bầu cử được diễn ra dân chủ, đúng luật.

Bài, ảnh: Văn Tâm

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây