Anh Bùi Quang Huy: Không lắng nghe dân, không nên làm đại biểu của nhân dân

Thứ tư - 18/05/2016 07:12 - Đã xem: 862
Tiếp xúc cử tri, anh Bùi Quang Huy cho rằng, nếu không lắng nghe dân, không đặt quyền lợi của dân lên trên hết thì không nên làm đại biểu của nhân dân.
Ngày 17.5, anh Bùi Quang Huy, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Đoàn, ứng cử viên ĐBQH khóa 14 (đơn vị bầu cử số 9, H.Củ Chi, Hóc Môn, TP.HCM) đã có buổi tiếp xúc với cử tri là cán bộ, chiến sĩ tại Sư đoàn 9, đóng tại H.Củ Chi và cử tri các các xã: Tân Hiệp, Tân Thới Nhì, Sư đoàn 317, đóng tại H.Hóc Môn (TP.HCM).
Trình bày về chương trình hành động của mình trước cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9, anh Bùi Quang Huy nói: “Nếu trở thành Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến cử tri dưới nhiều hình thức, dành nhiều thời gian để đi thực tế, nắm bắt thực tiễn, lắng nghe tâm tư, những ý kiến tâm huyết, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ để phản ánh đầy đủ, trung thực nguyện vọng chính đáng đến các diễn đàn của Quốc hội, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Bên cạnh đó, tôi cũng chủ động nghiên cứu, đề xuất tháo gỡ các bất cập liên quan đến các mặt của đời sống xã hội. Bởi, tôi cho rằng nếu không lắng nghe dân, không hiểu được dân, không đặt quyền lợi của dân lên trên hết thì không nên làm đại biểu của nhân dân”.
Anh Huy cũng trăn trở trước những vấn đề quan trọng, khó khăn mà đất nước đang phải đối diện, thanh niên đặc biệt quan tâm, đó là vấn đề chủ quyền của Tổ quốc bị đe dọa, là sự kém hiệu quả trong một số lĩnh vực kinh tế - xã hội, nền hành chính chưa thân thiện, nhiều cán bộ công chức chưa thực sự là công bộc của nhân dân, tham nhũng, lãng phí … “Tôi sẽ thể hiện quan điểm rõ ràng của bản thân tới các diễn đàn quan trọng của Quốc hội về lập trường kiên quyết bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”, anh Huy nhấn mạnh.
Với tư cách là một cán bộ Đoàn, anh Huy đặc biệt quan tâm đến những nhu cầu bức thiết của thanh niên, cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm ra sức rèn luyện để bảo vệ an ninh Tổ quốc.
“Tôi sẽ đề xuất với Quốc hội có nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho lực lượng này để họ yên tâm rèn luyện, trở thành đội ngũ tinh nhuệ để sẵn sàng phục vụ đất nước. Song song đó, tôi sẽ đề xuất Quốc hội cần có thêm những chính sách trong đào tạo nghề nghiệp, hỗ trợ việc làm cho bộ đội sau khi xuất ngũ”, anh Huy hứa trước cử tri.
Lê Thanh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây