Bầu cử sớm ở Mường Tè, Lai Châu

Chủ nhật - 15/05/2016 08:24 - Đã xem: 1042
Sáng nay (15-5), cử tri thuộc ba xã biên giới, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Mường Tè (Lai Châu) đi bỏ những lá phiếu sớm bầu Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại ba xã trên có hơn 5.800 cử tri với 32 tổ bầu cử và ba thành phần dân tộc chính là Mông, Hà Nhì và La Hủ. Đây là ba xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường Tè, có nhiều điểm bỏ phiếu cách xa trung tâm xã đến 70 km và phải đi bộ theo đường rừng.

Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên công việc bầu cử diễn ra khá thuận lợi. Theo thống kê của Ủy ban Bầu cử huyện Mường Tè, đến15 giờ chiều này đã có 97% cử tri đi bỏ phiếu. Còn một số ít cử tri vãng lai chưa kịp đến thực hiện quyền bầu cử. Có nhiều điểm người dân đã hoàn thành 100% việc bỏ phiếu.

Cũng theo Ủy ban Bầu cử huyện, việc bầu cử diễn ra đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc. Các cử tri, đồng bào đã thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình.

Cuối giờ chiều, Ủy ban Bầu cử các xã tiếp tục làm việc để các cử tri có thể hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình. Kết quả bầu cử sẽ được các tổ bầu cử, các đơn vị bầu cử tổng hợp gửi về Ủy ban bầu cử các cấp.

Một số hình ảnh ngày hội sớm tại xã biên giới huyện Mường Tè (Lai Châu)

Người dân bản Là Pê 1, xã Tá Bạ đến điểm bỏ phiếu.

Đông đảo người dân có mặt tại điểm bỏ phiếu số 4 xã Tá Bạ.

Bà con xem thông tin về các đại biểu mình sẽ bầu.

Kiểm tra hòm phiếu trước khi thực hiện buổi bỏ phiếu.

Bà con thực hiện quyền làm chủ của mình tại điểm bỏ phiếu số 4 xã Tá Bạ.

Bỏ những lá phiếu đầu tiên tại các điểm bầu cử số 4 xã Tá Bạ.

Thành viên tổ bầu cử số 5 bản Là Pê 1, xã Tá Bạ vận chuyển hòm phiếu về trung tâm xã.

 

 

 

TRẦN TUẤN

Nguồn tin: Báo Nhân Dân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây