Xứng đáng với niềm tin của Đảng, của dân

Thứ hai - 07/01/2013 08:49 - Đã xem: 1208
Việc một cán bộ lãnh đạo của địa phương, bộ, ngành được điều chuyển nhận nhiệm vụ mới là rất bình thường.
Nhiều người xách valy đi từ tỉnh nhà ra trung ương không ai để ý đến ngoài những người thân, đồng nghiệp. Bởi vì, trong vai trò lãnh đạo ở địa phương, vị cán bộ đó chưa làm được những việc mà người dân trong tỉnh mong đợi và ghi nhận, hình ảnh cá nhân chưa có sức lan tỏa rộng rãi vượt không gian một thành phố, một tỉnh. Chưa kể, có khi hình ảnh để lại không được đẹp.

Nhưng hai ngày nay, trên các trang báo xuất hiện nhiều bài viết về ông Nguyễn Bá Thanh - Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng - sau khi ông được Bộ Chính trị phân công giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Một hiện tượng khá đặc biệt, mặc dù ông Nguyễn Bá Thanh từng nhiều lần gây “sốt” trên báo chí.

Những bài viết về ông Nguyễn Bá Thanh và các ý kiến phản hồi trên báo điện tử rất tích cực, đa số người dân đánh giá cao về năng lực và phẩm chất của ông. Từ trước đến nay, rất ít có trường hợp lãnh đạo của một địa phương được người dân khắp cả nước biết đến và quan tâm theo dõi các việc làm, lời nói như trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh.

Từ sự kiện này, có thể nhận thấy dân chúng ngày càng rất quan tâm đến việc làm của các vị cán bộ lãnh đạo. Xin được lưu ý là việc làm - không phải lời nói, các phát biểu rao giảng chẳng thuyết phục được ai. Người nào làm được nhiều việc có hiệu quả, tạo ra giá trị cụ thể thì dân chúng đánh giá cao năng lực, tin tưởng về phẩm chất. Bởi một lẽ, chỉ những người toàn tâm toàn ý vì dân vì nước mới làm được việc, còn ai chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân thì không bao giờ làm được gì cho cái chung, chưa kể là gây cản trở hoặc phá hoại.

Làm quan, từ xưa đến nay “đi dân nhớ, ở dân thương”, đương chức dân trọng, chuyển công tác hay về hưu dân luyến tiếc, quả là một diễm phúc. Biết là vậy, nhưng tiếc rằng người có được diễm phúc trong lòng dân chúng không nhiều.

Trở lại chuyện ông Nguyễn Bá Thanh, ông được dư luận quan tâm không chỉ là những việc ông đã làm ở Đà Nẵng mà còn là vì việc ông sắp làm. Đảng quá sốt ruột với nạn tham nhũng, dân cũng vô cùng bức xúc vì tham nhũng, nên mong ngóng có một người đảm đương trọng trách Trưởng ban Nội chính Trung ương - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Người dân đặt niềm tin và hy vọng vào sự lựa chọn sáng suốt này của Đảng.

Ông Nguyễn Bá Thanh từng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình ở các chức vụ khác nhau trong mấy chục năm qua, từ chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp cho đến bí thư thành ủy một thành phố lớn ở miền trong và của cả nước. Đảng và dân chờ đợi ông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong vai trò mới, đặc biệt là phòng và chống được tham nhũng.
Lê Thanh Phong

Nguồn tin: Lao Động Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây