Campuchia bãi bỏ việc hạn chế xuất cảnh, nhập cảnh đối với công dân hai nước Việt Nam – Campuchia

Thứ ba - 04/08/2020 20:48 - Đã xem: 587
Thực hiện Công văn số 3474 ngày 13/7/2020 của UBND tỉnh Đắk Nông về triển khai Công văn số 2247, ngày 03/7/2020 của Bộ Ngoại giao về thông báo của phía Campuchia bãi bỏ việc hạn chế xuất cảnh, nhập cảnh đối với công dân hai nước Việt Nam – Campuchia.

Theo đó Sở Thông tin và Truyền thông có công văn số 765 đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thành phố tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương của phía Campuchia là tất cả các hành khách nhập cảnh vào Campuchia, kể cả người Khmer và người nước ngoài phải có Giấy chứng nhận y tế không nhiễm Covid-19 do cơ quan y tế được Chính phủ nước đó công nhận cấp trong thời gian 72 giờ. Ngoài ra, người nước ngoài phải có Giấy bảo hiểm sức khỏe trị giá tối thiểu 50.000 đô la mỹ trong thời gian lưu trú ở Campuchia và phải tuân thủ các biện pháp khác được Chính phủ Campuchia quy định. Hành khách kể cả người Khmer và người nước ngoài khi vào Campuchia sẽ được chuyển tới địa điểm tập trung để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

     Đối với những trường hợp từ Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam: Thực hiện theo Công văn số 2219 ngày 07/5/2020 của UBND tỉnh Đắk Nông, về tăng cường quản lý người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ, các chuyên gia và Công văn số 2758, ngày 05/6/2020 của UBND tỉnh về tăng cường kiểm soát việc nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở và căn cứ vào các văn bản chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh trong phòng, chống dịch covid-19. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, ngành y tế tiếp tục thông tin kịp thời, chính xác liên quan đến việc quản lý biên giới, cửa khẩu biên giới; công tác kiểm soát xuất-nhập cảnh; tuyên truyền, hướng dẫn việc cấp Giấy chứng nhận không nhiễm Covid-19 cho các cá nhân có nhu cầu trên địa bàn tỉnh./.

PTD News

Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây