Hơn 10.000 hình ảnh và hiện vật xuất hiện trong Triển lãm “Lịch sử cà phê thế giới”

Thứ hai - 11/03/2019 06:04 - Đã xem: 948
Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7, năm 2019, từ ngày 9/3 - 9/4/2019, tại Bảo tàng Thế giới cà phê (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) diễn ra Triển lãm “Lịch sử cà phê thế giới”.

Du khách tham quan tại Triển lãm “Lịch sử cà phê thế giới”

Với 3 chuyên đề chính: cà phê khởi nguồn, cà phê tín ngưỡng, cà phê và cách mạng khoa học kỹ thuật, triển lãm giới thiệu hơn 10.000 hiện vật, hình ảnh từ nguyên liệu cà phê, máy móc sản xuất, chế biến cà phê (từ đơn sơ đến hiện đại) ở nhiều nước trên thế giới…

Khu vực trưng bày cà phê và những hiện vật

Ngoài ra, triển lãm còn đem đến cho người đam mê toàn cầu những hiện vật và những câu chuyện lịch sử từ thời kỳ cổ đại đến ngày nay của ngành cà phê, sức ảnh hưởng mạnh mẽ của cà phê đối với nhân loại.

Các máy móc chế biến cà phê được sưu tầm từ nhiều nước trên thế giới

Cũng trong dịp này, Bảo tàng Thế giới cà phê đã chính thức ra mắt “Thư viện ánh sáng” và Trung tâm hội nghị. Trong đó, “Thư viện ánh sáng” được mệnh danh là trái tim của bảo tàng khi tập trung được rất nhiều đầu sách quý, những bộ phim quý… bao trùm các lĩnh vực căn cốt của đời sống được tuyển chọn từ kho tàng tri thức nhân loại.

Bảo tàng trưng bày nhiều hiện vật...

Thông qua triển lãm, Ban Tổ chức mong muốn khẳng định Bảo tàng Thế giới Cà phê là một bảo tàng sống và văn hóa cà phê toàn cầu. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng của những người yêu cà phê, đam mê khám phá nhằn lan toả tinh hoa thế giới cà phê, góp phần khẳng định giá trị và văn hóa cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng, ngành cà phê Việt Nam nói chung trên bản đồ cà phê thế giới.

và các dụng cụ sản xuất cà phê của người Tây Nguyên

Lê Phước

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây