Khẳng định thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột

Thứ tư - 11/03/2015 04:05 - Đã xem: 862
Với diện tích khoảng 200.000 ha, sản lượng hàng năm đạt khoảng 450.000 tấn, giá trị xuất khẩu 500-600 triệu USD, cà phê Đắk Lắk hiện đã chiếm 50% sản lượng cà phê cả nước và có mặt tại thị trường của khoảng 60 quốc gia, vùng lãnh thổ, góp phần vào thành tích đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu của Việt Nam.

Dấu mốc quan trọng của ngành cà phê Đắk Lắk đó là năm 2005 được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận và cấp đăng bạ tên gọi xuất xứ hàng hóa (chỉ dẫn địa lý) mang thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột.

Công ty cà phê Đắk Man được "ưu tiên" trực tiếp thu mua cà phê từ nông dân Đắk Lắk. Ảnh tư liệu

Hiện Đắk Lắk có 10 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột, với tổng diện tích trên 15.000 ha, sản lượng đăng ký hằng năm trên dưới 46.000 tấn. Hiện nay, Công ty TNHH MTV XNK 2-9 Đắk Lắk đã bước đầu đưa cà phê nhân có chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột bán trực tiếp cho những nhà rang xay ở các thị trường Nhật Bản, Ukraina, Bosnia, Rumani, Bỉ… với giá trị tăng thêm đạt khoảng 40-60 USD/tấn.

Công ty cũng đang tiến hành gắn logo chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột lên sản phẩm cà phê bột, là một trong những giải pháp góp phần đắc lực trong việc quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột. Đây được xem là một bước đi thành công với những nỗ lực lớn lao của doanh nghiệp  trong quá trình khẳng định thương hiệu.

Bên cạnh đó, hiện có 6 quốc gia, gồm: Đức, Tây Ban Nha, Bỉ, Hà Lan, Lucxămbua, Thái Lan chấp nhận bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu tập thể và chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột đang mở ra nhiều cơ hội cho ngành cà phê Đắk Lắk - Việt Nam.

Trong những ngày tháng 3 lịch sử này, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V-2015 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Những đường xuân lịch sử” được tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột. Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng liên quan đến sản phẩm cà phê, thu hút đông đảo du khách gần xa… Lễ hội sẽ góp phần tiếp tục nâng cao vị thế thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột.

M.H

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây